Ngày Nhà Giáo, cổ võ sống ngay thẳng

Chủ nhật - 20/11/2016 11:51  2972
Bùi Chu, 201/11/2016 (gpbuichu.org) – Ngày 18/11/2016 vừa qua, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Xuân Lộc, Chủ tịch Ủy ban trực thuộc Giám mục về Giáo dục Công giáo đã viết thư để chúc mừng các Thầy Cô giáo[1].
 
Ngài cho rằng dấn thân trong công cuộc giáo dục không đơn thuần là một nghề nghiệp để kiếm sống nhưng cần phải chu toàn một sứ mệnh cao cả liên quan đến việc đào tạo con người toàn diện nhằm phục vụ thiện ích và làm gia tăng giá trị nhân bản trong xã hội.
 
Đức Cha Chủ tịch cũng nêu ra trăn trở, vì theo tiêu chí đào tạo con người cách toàn diện này, thì tại Việt Nam nền giáo dục có khuynh hướng đào tạo thế hệ trẻ thiên về thành công và thành tài hơn là thành nhân và thành thánh.
 
Theo Đức Cha Giuse, đây chính là nguyên nhân làm cho « những chuyện lừa bịp, tham nhũng, bất công lan tràn nhan nhản khắp nơi » trong xã hội Việt Nam. Vì vậy, ngài đề nghị các Thầy Cô giáo chú trọng trong việc giáo dục các học trò thực hành các nhân đức nhân bản, đặc biệt và sự ngay thẳng : « Xã hội sẽ trong lành, người người sẽ sống trong an bình và tin tưởng nhau, khi lòng con người trong sáng và sống ngay thẳng, trung thực. Loại xã hội này hình thành từ trường học, nếu các sinh viên, học sinh được dậy dỗ sống ngay thẳng ngay trong việc học hành và thi cử ».
 
Cách cụ thể, Đức Cha Chủ tịch khích lệ: « Trong việc đào tạo các sinh viên học sinh, xin quý Thầy Cô hãy thắp lên trong lòng các em ước muốn sống tốt, ước muốn làm điều thiện. Hãy tập cho các em biết cư xử tử tế, hành động ngay thẳng, làm những điều thiện nho nhỏ và tránh làm điều xấu, dù rất nhỏ ».
 
Cuối thư, Đức Giám mục Xuân Lộc lặp lại một lần nữa lời chúc cầu chúc « Ngày Nhà Giáo ấm áp trong tình nghĩa thắm thiết thầy trò » và phó thác mỗi người cũng như gia đình của họ dưới sự che chở trong bình an của Mẹ Maria.
 
Tăng Kỳ Mục
 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay15,156
  • Tháng hiện tại842,933
  • Tổng lượt truy cập69,902,807
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây