Sinh viên Kiên Chính – Tứ Trùng hội ngộ xuân

Thứ năm - 02/02/2017 03:04  3158
Hội Sinh viên Kiên Chính – Tứ Trùng gặp mặt đầu xuân mừng sinh nhật lần thứ V tại giáo xứ Ninh Mỹ, giáo hạt Tứ Trùng vào chiều thứ Tư, ngày mồng 5 Tết, tức ngày 01 tháng 02 năm 2017 dương lịch.
 

Chương trình bắt đầu lúc 14 giờ 30 với các tiết mục văn nghệ khởi động, rồi đến các trò chơi hấp dẫn, thu hút được nhiều sinh viên, học sinh, và các bạn trẻ tham gia. Cao điểm là thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 17 giờ không chỉ có học sinh, sinh viên hai giáo hạt mà còn có nhiều thành phần dân Chúa trong giáo xứ Ninh Mỹ sốt sắng tham dự.
 

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế thánh lễ, cha giáo Giuse Hoàng Minh Tới, chính xứ Nam Phương giảng lễ, cha đặc trách sinh viên giáo hạt Kiên Chính và cha xứ Ninh Mỹ đồng tế, khoảng 300 học sinh sinh viên, và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các học sinh, sinh viên Kiên Chính – Tứ Trùng.
 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gửi lời chúc sinh nhật lần thứ V tới Hội Sinh viên, gửi lời chúc tết tới toàn thể cộng đoàn. Cha mời gọi mọi người cùng nhau tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các bạn sinh viên được mạnh mẽ trong đức tin, nồng nàn trong đức mến, vững vàng trong niềm hy vọng để các bạn có thể làm chứng cho Chúa ngay tại học đường và môi trường thành thị đầy phức tạp và nhiều cám dỗ hôm nay.

Trong bài giảng, cha giáo Giuse tóm lược bức Tâm thư Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi tới các gia đình. Qua đó, ngài nhấn mạnh tới giá trị, tầm quan trọng, ý nghĩa của tình yêu gia đình trong thế giới hôm nay và kêu gọi các gia đình nói chung, các bạn trẻ nói riêng trân trọng hạnh phúc, giá trị nền tảng của đời sống gia đình bằng cách mọi thành phần trong các gia đình hãy hết lòng yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Để làm được điều này, các gia đình phải hành xử dựa trên nền tảng tình yêu Đức Kitô dành cho Hội thánh, một tình yêu hinh sinh, nên một, và thuỷ chung trước mọi sóng gió cuộc đời.

 
 
Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 15. Sau thánh lễ, các bạn cùng nhau chia sẻ bữa tối đạm bạc với nhau. Đúng 19 giờ 15, chương trình giao lưu văn nghệ được bắt đầu với nhiều tiết mục sinh động, ý nghĩa và hấp dẫn. 21 giờ 30, Hội có buổi lửa trại và cầu nguyện cách đặc biệt và chương trình kết thúc 22 giờ 30.
 



Chia tay nhau ra về mà lòng các bạn sinh viên học sinh vẫn còn nhiều lưu luyến. Họ hẹn gặp mặt vào mùa xuân năm sau ở một giáo xứ khác trong giáo hạt và hứa hẹn sẽ đem lại cho nhau nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay12,493
  • Tháng hiện tại840,270
  • Tổng lượt truy cập69,900,144
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây