Hạnh phúc là cho và sống vì người khác

Thứ sáu - 21/04/2017 20:06  5783
Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ dù đó chỉ là những điều bình dị nhất, những dự định riêng của bản thân. Tuy nhiên, những bận rộn của cuộc sống đã làm cho con người biij cuốn vào vòng xoáy của những lo toan cơm, áo, gạo, tiền… khiến họ không còn thời gian quan tâm tới lý tưởng sống từ những điều bình dị, đặc biệt là quan tâm tới người xung quanh. Ta vô tâm, hời hợt trước dòng đời vội vã, để rồi lãng quên việc sống tình nghĩa giữa với người lân cận. Trong một xã hội thực dụng, vẫn còn đó những mảnh đời kém may mắn cần được chia sẻ, giúp đỡ. Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới những người khác. Đó chính là “cho” và “nhận”, bí quyết làm nên hạnh phúc trong cuộc đời như Henry Drummond đã nói: “Hạnh phúc, là cho và sống vì người khác”.
 
Một hành trình nữa lại bắt đầu, chuyến đi bác ái của nhóm SVCG Bùi Chu - Thái Hà "Men PHỤC SINH 2017"- đến với giáo họ Tà Ghênh, giáo xứ Giàng La Pán, giáo phận Hưng Hóa xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, một chuyến xe mang tên Hạnh Phúc. Đó cũng là một hành trình của sự sẻ chia và trải nghiệm.
 
EO3A2766

 Mỗi hành trình đều để lại những niềm vui và dư âm đầy hoan hỉ, sự cởi mở như niềm vui Tin Mừng. Mỗi mảnh đất ghi dấu chân người SVCG đi qua, lại nảy nở những hoa trái hồng ân. Tôi vẫn nhớ những nụ cười thật đẹp ở miền Sơn Cước khi hành trình “MEN Phục Sinh 2016" đến với Pín Pé, Văn Chấn, Yên Bái. Trao đi những món quà cho bà con giáo dân, góp công, góp sức xây dựng ngôi nhà thờ; hay vui đùa cùng các em nhỏ, chúng tôi nhận lại được những nụ cười của niềm vui, tiếng cười giòn của những người già, nụ cười khúc khích, trong trẻo, hồn nhiên của trẻ thơ, như chính cái đơn sơ của núi rừng Tây Bắc vậy. Hạnh phúc đôi khi là tiếng cười!
 
Quả thật, nụ cười là một ngôn ngữ không lời nhưng có khả năng lan tỏa đến người khác, nối kết những con tim xích lại gần nhau hơn, trong lòng thấy ấm áp và bình yên đến lạ. Một nụ cười làm niềm vui nhân đôi, làm nỗi buồn trở nên nhẹ bỗng. Hãy đơn giản trao tặng nụ cười cho tất cả những người xung quanh. Hạnh phúc là một điều rất kì diệu, ta nhận được nó khi đem nó trao cho người khác.
 
Tiếp nối thành công của chuyến đi trước, Men Phục Sinh 2017 với chủ đề: “Ra đi Phục vụ là món quà ý nghĩa” gửi tặng cách riêng bà con giáo dân và trẻ em tại họ đạo Tà Ghênh, Giáo phận Hưng Hóa, đồng thời là sợi dây gắn kết và nối dài tình nghĩa anh em của nhóm qua các thế hệ. Hạnh phúc có khi là được cùng anh chị em ra đi dấn thân phục vụ, và để tiếng cười lại âm vang giữa núi rừng.
 
EO3A2602

"Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng Thầy đã chọn anh em, cùng anh em ra đi, sinh nhiều hoa trái" (Ga 15,16).
Tuổi trẻ đẹp biết bao! Tỏa ánh sáng và nhiệt huyết, tràn ngập màu sắc và đam mê, là một chương của cuốn sách cuộc đời. Vì thế, hãy cứ đi để viết tiếp và dày thêm trang đời của mình, để khi khép lại cuốn sách đó, không phải là những câu từ của sự nuối tiếc và lỡ dở. Hãy để tuổi thanh xuân của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm thú vị và quý giá nhé!! Xách Balo lên và đi thôi!

Tác giả: Quyên Quyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,013
  • Tổng lượt truy cập70,691,770
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây