Thảm họa gia đình khi không thờ Thiên Chúa

Thứ ba - 27/02/2024 20:56  834
08102021 185814

Coi thường việc thờ phượng Thiên Chúa thì không chỉ bản thân, mà cả các thế hệ con cháu sẽ lãnh hậu quả nặng nề vô cùng.

Hồi học cấp 2, giáo viên dạy Văn cho chúng tôi ra đề nghị luận “Có tài mà không có đức là người vô dụng”. Chủ nghĩa duy vật vô thần mà còn sánh ngang đức với tài, thì mới biết cái đức nơi con người cần thiết tới mức nào!

Ông bà ta xưa, theo đạo hay không theo đều thuộc nằm lòng câu nói “Có đức mặc sức mà ăn”. Chẳng ai nói có chức, có tiền, có quyền, có trí thức… mặc sức mà ăn cả! Từ đó mới thấy cái Đức phải đứng trên cái Tài của con người. 

Cái Đức của người Công giáo (và cả của loài người) có nguồn gốc từ lòng Kính Sợ Thiên Chúa. Người CG nào thờ Chúa phải đạo, họ không dám mưu hại anh em, trái lạ luôn cố gắng làm việc tốt, giúp đỡ đồng loại. Cái Đức từ đó mà sinh ra và lớn mạnh trong tâm hồn họ. Họ sống chan hòa, bình an, trao ban cho đời cho người.

Người CG nhưng không thờ Chúa thì sao! Vấn nạn hiện nay là rất nhiều con cái trong các gia đình CG, có Rửa Tội nhưng không thực hành đạo. Hậu quả nặng nề lắm. Rất nhiều người trong trường hợp này sống vô mục đích, nghiện ngập, tệ nạn xh, gian dối lọc lừa… để rồi mang tiếng cho tất cả người trong Đạo.

Lỗi này ở chính bậc cha mẹ phải chịu trách nhiệm. Bởi khi kết hôn, trước mặt Chúa, đại diện Hội thánh và cộng đoàn, cả hai đã thề hứa “giáo dục con cái theo luật Chúa Ki-tô và Hội Thánh”. Từ bé không đưa con đi nhà thờ, học giáo lý (bởi chính bố mẹ cũng chẳng giữ đạo). Lớn lên lập gia đình, coi Bí tích hôn phối chỉ là thủ tục để hợp pháp hóa hôn nhân của mình trong xứ đạo cho dễ tổ chức tiệc. Rồi con sinh ra là không còn Chúa nữa.

Không kính sợ Chúa thì nó cũng chẳng coi cha mẹ ra gì, cha mẹ nó coi không ra gì thì đồng loại đối với nó cũng chỉ là con vật. Nhiều bậc cha mẹ có con trong hoàn cảnh này bào chữa: “Mình đâu có quyền ép nó theo đạo đâu cha! Nó lớn lên tự chọn thôi”. Tôi nói “Sao lúc mới sinh chị không để nó lớn lên tự quyết xem có bú mẹ hay không, có nên đi học hay không… mà ép uổng nó vậy!”. Vật chất thì lao vao tìm kiếm cho con, để rồi nó chém cha đâm chú vì vài tấc đất. Còn đạo đức cho nó cả hạnh phúc đời này và đời sau lại rất coi thường!

Thảm họa gia đình đều từ sự khước từ Thiên Chúa mà ra. Coi thường việc thờ phượng Thiên Chúa thì không chỉ bản thân, mà cả các thế hệ con cháu sẽ lãnh hậu quả nặng nề vô cùng.

 


 

Tác giả: Lm Giuse Nguyễn Đức Thịnh

Nguồn tin: giaophanlongxuyen.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay47,595
  • Tháng hiện tại1,140,152
  • Tổng lượt truy cập71,167,909
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây