Tuần chầu giáo xứ Lục Phương

Chủ nhật - 26/02/2023 20:35  1209
Giáo xứ Lục Phương hân hoan khi thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa nhật I Mùa Chay, ngày 26/02/2023.
 
1 5

Trong suốt những ngày qua, từ ngày 19-26/02/2023, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Vinh Sơn Lưu Văn Linh, cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã chuẩn bị thật chu đáo những gì cần thiết nhất để tuần chầu được diễn ra trong sự chúc lành của Chúa. Cách đặc biệt, các đoàn hội trong giáo xứ tích cực tham dự các giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, siêng năng tham dự các Thánh lễ và sốt sắng lãnh nhận bí tích Giao hòa.
 
2 3

Cao điểm của tuần chầu là Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật I Mùa Chay. Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế và 30 Cha đồng tế. Quý thầy, quý Dì và rất đông cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo phận, giáo xứ cũng như mỗi người.
 
3 3

Mở đầu thánh lễ, Cha quản hạt Giuse hiệp ý với cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Chúa đã thương ban cho từng người, từng gia đình trong giáo xứ. Đồng thời đặt trong bối cảnh của ngày Chúa nhật I Mùa Chay, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn sống tương quan kết hiệp mật thiết với Chúa, để nhờ ơn Chúa trợ giúp có thể lướt thắng được những khó khăn, thử thách và cám dỗ trong cuộc đời.
 
4 2

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Quản hạt Giuse nói tới thân phận mỏng giòn dễ sa ngã của con người trước cám dỗ. Qua hình ảnh ông bà nguyên tổ, Ađam và Evà trong vườn địa đàng, Cha Giuse liên hệ tới những cám dỗ trong đời sống con người. Đó là những thực tại không ai có thể phủ nhận. Thế nhưng, Ađam mới là Chúa Giêsu đã chiến thắng cám dỗ nhờ vâng phục. Ngài là khởi điểm cho một nhân loại mới là Giáo hội mà mỗi tín hữu là chi thể, là thành phần.
 
5

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho giáo xứ Lục Phương dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha và cộng đoàn.
 
6

Tuần chầu đã khép lại nhưng những ơn lành của Chúa vẫn không ngừng tuôn tràn trên giáo xứ Lục Phương. Nhờ kín múc ân sủng từ suối nguồn Thánh Thể và các bí tích, từng người trong cộng đoàn đón nhận niềm vui của Tin Mừng, nhờ đó sống đức mến cách nồng nàn và lan tỏa tình yêu Chúa cho mọi người xung quanh.

Tác giả: Tâm Bình; Ảnh: Hoàng Hà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay50,204
  • Tháng hiện tại992,421
  • Tổng lượt truy cập71,020,178
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây