Lễ giỗ 100 ngày cha Giuse Nguyễn Đức Dung

Thứ ba - 21/02/2023 04:00  3492
Thánh lễ giỗ 100 ngày cha Giuse Nguyễn Đức Dung được cử hành lúc 09g30 thứ Ba, ngày 21/02/2023, tại nhà thờ giáo xứ Trung Châu, nơi an táng cha Giuse. Trước thánh lễ, mọi người viếng mộ và cầu nguyện đặc biệt cho cha Giuse.
 
img 5663
img 5714

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, khoảng 40 cha đồng tế, một số chủng sinh, tu sĩ, và đông đảo anh chị em giáo dân có mối liên hệ thân tình với cha Giuse sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha Giuse, cho linh tông, và huyết tộc của cha Giuse.
 
img 5772

Mở đầu thánh lễ, cha chính gợi lại một vài kỷ niệm đặc biệt và nét đẹp cuộc đời của cha Giuse. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã chọn gọi cha Giuse làm linh mục, dẫn cha Giuse đi trọn cuộc đời sứ mạng, cất cha Giuse đi trong bình an; đồng thời cha cũng xin cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho cha Giuse vì có ai làm người mà tránh khỏi những thiếu sót lỗi lầm.
 
img 5807

Trong bài giảng, dựa trên Tin mừng lời hứa trao ban sự sống đời đời cho những ai tin vào Thiên Chúa, tin vào Đấng được Chúa Cha sai đến là Đức Giêsu Kitô, cha chính khơi lên cho cộng đoàn niềm hy vọng về sự sống lại, sự sống đời đời, sống tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên Chúa sau khi chấm dứt cuộc đời này. Dựa trên niềm hy vọng ấy, cha chính đã động viên linh tông, huyết tộc của cha Giuse cũng như cả cộng đoàn về niềm hy vọng của cha cố đặt ở nơi Thiên Chúa. Cả cuộc đời cha cố hy vọng, cả một đời tin tưởng, nỗ lực phấn đấu để niềm hy vọng trở thành hiện thực, chắc chắn cha Giuse sẽ sớm về bên Chúa, ở cùng với Chúa Giêsu, chiêm ngưỡng, tận hưởng vinh quang mà Chúa Cha đã trao ban cho Chúa Giêsu trước khi tạo thành thế gian.
 
img 5765 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Phạm Minh Tuấn, người con nghĩa tử đầu của cha Giuse thay lời cho linh tông, huyết tộc tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, cám ơn toàn thể cộng đoàn. Trước khi ngừng lời, cha xin cộng đoàn nhớ tiếp tục cầu nguyện cho cha Giuse, và mời quý cha, cộng đoàn ở lại chia sẻ bữa cơm thanh đạm với linh tông huyết tộc sau thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó, hầu hết mọi người đều ở lại dùng cơm tại trung tâm mục vụ và khuôn viên nhà thờ giáo xứ Trung Châu.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: TT Kiên Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay63,288
  • Tháng hiện tại924,823
  • Tổng lượt truy cập69,984,697
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây