Lễ giỗ 100 ngày Cha cố Vinh Sơn Đinh Văn Mợi

Thứ bảy - 04/03/2023 05:24  1804
Thánh lễ giỗ 100 ngày Cha cố Vinh Sơn Đinh Văn Mợi được cử hành vào lúc 10g00 sáng thứ Bảy, ngày 04/03/2023, tại giáo xứ Hải Điền quê hương, nơi an táng Cha cố Vinh Sơn.
 
22

Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và khoảng gần 100 Cha đồng tế. Rất đông thân nhân, đại diện các giáo xứ nơi Cha cố đã từng coi sóc và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng cầu nguyện cho ngài.

Trước khi bước vào Thánh lễ, quý Cha đồng tế và cộng đoàn dân Chúa quy tụ bên phần mộ của Cha cố Vinh Sơn. Cha Giuse Phạm Xuân Thi chủ sự nghi thức làm phép phần mộ nơi Cha cố Vinh Sơn an nghỉ. Sau đó đoàn lễ nghi tiến vào Thánh đường để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố.
 
123

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chính Giuse nói tới ý nghĩa của cái chết trong hành trình hướng về nơi Vĩnh Cửu trên Thiên đàng. Với Cha Cố Vinh Sơn, ngài đã khép lại hành trình 82 năm trên trần gian. Đây không phải là 82 năm vĩnh cửu nhưng là khoảng thời gian để cha cố Vinh Sơn chuẩn bị tiến đến sự sống muôn đời. Sự hiện diện đông đảo và sốt sắng của quý Cha và cộng đoàn hôm nay cho thấy rằng, mặc dù Cha cố Vinh Sơn đã ra đi nhưng hình ảnh người Cha thân thương, hiền hậu vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong trái tim của mọi người.
 
111

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Giuse Phạm Văn Hiển đặt ngày lễ giỗ trong tâm tình của những ngày Mùa Chay để nói tới vinh dự của bụi tro và một vài liên hệ tới cuộc đời của Cha cố Vinh Sơn. Bụi tro dưới nhãn quan thông thường thật bé nhỏ và ít giá trị, thế nhưng từ bụi tro và nhờ Lời Hằng sống, Chúa đã dựng nên con người. Cách đặc biệt, với sự xuất hiện của Chúa Giêsu trên trần gian, khi mang thân phận phải hư nát của con người, Chúa đã thánh hóa và làm cho những gì tưởng chừng bé nhỏ vô giá trị trở nên cao quý và ý nghĩa hơn.
 
11

Liên hệ với Cha cố Vinh Sơn, vị giảng thuyết nói tới tình yêu Thiên Chúa đã ấp ủ và tuôn đổ trong suốt hành trình 82 năm cuộc đời của ngài. Không chỉ có thế, Thiên Chúa lại yêu thương và trao ban thiên chức linh mục Cha cố Vinh Sơn. Cho dẫu mang thân phận mỏng giòn và giới hạn, nhưng Cha cố Vinh Sơn đã dâng hiến tất cả cho đoàn chiên và tận tụy trong sứ vụ mục tử được trao phó.
 
33

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse Đinh Văn Viện đại diện cho gia đình linh tông huyết tộc dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha và cộng đoàn. Đồng thời, trong sự tín thác nơi lòng thương xót bao la của Thiên Chúa, Cha Giuse cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha cố Vinh Sơn sớm được hưởng hạnh phúc Nước Trời.  

Tác giả: Tâm Bình

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay46,015
  • Tháng hiện tại632,897
  • Tổng lượt truy cập70,660,654
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây