Gp. Bùi Chu: 15 phó tế tĩnh tâm chịu chức

Thứ sáu - 10/03/2023 04:04  5133
1 1Trước mỗi công việc, nhất là những công việc quan trọng, Giáo hội Công giáo thường dành thời gian cầu nguyện để xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng cũng như muốn được Thiên Chúa thánh hoá công việc Giáo hội làm. Trước một quyết định quan trọng liên quan đến vận mệnh cuộc đời, các tín hữu Chúa luôn dành thời gian dài để tĩnh tâm cầu nguyện, hầu những quyết định quan trọng ấy được diễn ra suôn sẻ theo thánh ý Chúa. Lãnh nhận chức linh mục là quyết định hết sức quan trọng cho người sống đời dâng hiến. Vì thánh chức linh mục là hồng ân tuyệt vời nhất Chúa ban cho thế giới, cho Giáo hội và cho đương sự nên các tiến chức phải dành nhiều thời gian ở lại với Chúa để quyết định ấy không vội vã, cũng như được chuẩn bị chu đáo bao nhiêu có thể cho ngày các thầy được thụ phong.

Chính trong ý nghĩa ấy mà 15 thầy phó tế thuộc giáo phận Bùi Chu sẽ chịu chức ngày 18/03/2023 bắt đầu tuần tĩnh tâm từ chiều thứ Sáu, ngày 10/03 cho tới chiều thứ Năm, ngày 16/03/2023, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải Phòng. Dịp tĩnh tâm này đặc biệt quan trọng với quý thầy phó tế. Nó giúp các thầy đưa ra quyết định sáng suốt cho việc tiến chức, giúp các thầy chuẩn bị tâm hồn thật xứng đáng, có gì còn khúc mắc để Chúa cởi bỏ hầu các thầy hoàn toàn tự do, thanh thoát, xứng đáng lãnh nhận hồng ân thánh chức cao vời Chúa ban tặng cho nhân loại, cho Giáo hội, cho chính các thầy.

Vì tuần tĩnh tâm có ý nghĩa và tính quyết định lớn lao như vậy nên xin mọi người hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho quý thầy tận dụng thật tốt tuần tĩnh tâm. Xin cho quý thầy được chìm ngập trong tình yêu thương của Chúa, cho quý thầy nhận ra thánh ý Chúa, và sống tròn đầy thánh ý ấy trong ngày thụ phong và trong suốt cả cuộc đời linh mục.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại896,085
  • Tổng lượt truy cập70,923,842
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây