Lễ tạ ơn cha mới Đaminh Lương Văn Thuyên

Thứ năm - 29/10/2020 22:23  3371
Lời ca của linh mục Thái Nguyên “Lời mời gọi của Chúa…. Con xin vâng theo dù bao nỗi khó khăn trong đời. Con xin vâng trọn đời để thánh ý Chúa được thực thi. Tin vào lòng Chúa tín trung, tin vào tình Chúa bao dung như Mẹ xưa đã xin vâng, trọn niềm phó thác theo ơn Thánh Thần” thật đúng với tâm tình của Tân mục Đaminh Lương Văn Thuyên. Cha đã lắng nghe tiếng Chúa gọi và thưa xin vâng để ngày 28/10/2020 cha về quê hương Văn Giáo dâng Thánh lễ đầu đời linh mục tạ ơn và cầu nguyện cho quê hương xứ sở.
 
img 9382

Cha Đaminh chủ tế và quý Cha đồng tế, đông đảo quý tu sĩ, chủng sinh, quý khách xa gần và cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha mới tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha được trung thành trong sứ mạng mới. Trong thánh lễ tạ ơn, cha đặc biệt cầu nguyện cho linh hồn Đức Cha Cố Giuse, cha nghĩa phụ Đaminh, linh hồn ông cố, linh hồn ông bà nội ngoại, cầu nguyện cho những người còn sống cũng như đã qua đời trong Giáo xứ và cầu bình an cho cộng đoàn hiện diện.
 
img 9395

Trong bài giảng, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã gợi lên 3 tâm tình: Tạ ơn Thiên Chúa và tri ân cộng đoàn; Ý nghĩa của đời sống thánh hiến trong lòng Giáo hội, tình thương của Thiên Chúa trong cuộc đời của người tận hiến; Thực thi ý Chúa bằng cách khiêm nhường phục vụ. Từ những chia sẻ đó, cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha mới để cha chu toàn sứ mạng mục tử Chúa trao phó.
 
img 9437

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha mới tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha cùng quý cộng đoàn. Thêm một lần nữa cha xác quyết về ơn gọi của mình, về tình yêu của Thiên Chúa, và về sự cao quý của thánh chức linh mục, về sự mong manh yếu đuối của thân phận con người. Tuy vậy, cha vẫn quyết tâm sống câu châm ngôn đã chọn: “Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa” (x.Tv 39,8-9). Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha để cha có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới Chúa trao.
 
img 9477
img 9543
img 9591

Tác giả: M.Anthony Vũ Ga, fmsr - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay33,880
  • Tháng hiện tại565,588
  • Tổng lượt truy cập70,593,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây