Giáo xứ Trung Lao mừng lễ các thánh

Thứ ba - 03/11/2020 05:39  2560
Giáo xứ Trung Lao long trọng cử lễ các thánh để tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã ban cho Giáo hội muôn vàn các thánh, đặc biệt cho giáo xứ khởi công xây dựng nhà thờ mới được bình an suốt ba năm sau khi nhà thờ cổ bị cháy. Thánh lễ diễn ra lúc 18g sau cuộc cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các thánh rất long trọng quanh làng từ lúc 17g. Rất đông anh chị em tham dự cuộc rước và trong khi rước, anh chị em cùng nhau cất lên những chuỗi Mân Côi thật ý nghĩa.
 
4
3

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, cha xứ, cha phó đồng tế, rất đông giáo dân tham dự, đặc biệt có nhiều hội đồng hương cũng về tham dự vì hôm nay là lễ nghỉ, lễ trọng, lễ buộc, lễ cầu cho giáo dân, lễ quan thầy của mọi thành phần dân Chúa.
 
6

Mở đầu thánh lễ, cha chính nói về ý nghĩa của ngày lễ kính các thánh. Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa đã thương ban cho Giáo hội vô vàn các thánh. Giáo xứ Trung Lao phải không ngừng tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương gìn giữ công trình xây dựng thánh đường mới của giáo xứ suốt 3 năm qua. Ngài còn tiếp tục bảo vệ và ban cho giáo xứ nhiều nhà hảo tâm để công trình thánh đường tiếp tục diễn ra trong bình an và nhanh chóng.

Trong bài giảng, cha đã triển khai sâu sắc hơn về các ý nghĩa của ngày lễ các thánh. Dựa trên lời Chúa, cha nhắc lại con đường nên thánh căn bản của các tín hữu. Đó chẳng phải là con đường nào khác ngoài con đường yêu thương được cụ thể hoa qua tám mối phúc thật. Vì thân phận giới hạn yếu đuối, con người nên thánh thật không đơn giản. Tuy nhiên, các tín hữu không nên thánh một mình mà nên thánh với cả giáo hội nhờ ơn thánh Chúa. Do đó, các tín hữu cần kết hợp với Chúa nhờ cầu nguyện, siêng năng lãnh nhận bí tích Hoà giản, và bí tích Thánh Thể.

 
1

Thánh lễ kết thúc lúc khoảng 19g. Mọi người hân hoan vui mừng không chỉ vì có ngày lễ trọng ý nghĩa mà còn vì công trình nhà thờ của giáo xứ đang tiến triển tốt đẹp và ai cũng hy vọng sớm hoàn thành để giáo xứ có nơi thờ phượng xứng đáng.
 
7

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay28,148
  • Tháng hiện tại916,612
  • Tổng lượt truy cập70,944,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây