Nguyện danh Cha cả sáng

Thứ sáu - 30/10/2020 21:09  2840
”Mỗi chúng ta là một món quà mà chính Chúa Cha ân ban cho đời”. Thiên Chúa yêu thương tác tạo và gửi chúng ta tới thế giới. Ngài kêu mời mỗi người sống trong những ơn gọi khác nhau, những công việc khác nhau, nhưng cùng một đích đến là làm cho “Danh Cha cả sáng”. Đúng ngày này cách đây 31 mùa thu, một cậu bé được sinh ra cùng với ước mơ dâng hiến con mình cho Thiên Chúa. Cậu lớn lên trong lời cầu nguyện, dạy dỗ, chăm chút của cha mẹ.. và đặc biệt dưới sự hướng dẫn chỉ bảo và linh hướng của cha nghĩa phụ. Ước nguyện tận hiến trong cậu lớn mạnh theo thời gian.
 
img 9207

 Năm 2010, Đại Chủng Viên Đức Mẹ Vô Nhiễm mở khóa thi đầu tiên. Chàng trai Vũ Văn Khắc đã xuất sắc trở thành một trong 33 sinh viên khóa I. Gần 12 năm miệt mài nỗ lực tu học đèn sách và nhờ hồng ân Thiên Chúa, nhờ lời cầu nguyện của quý cha và gia đình, ngày 24/10/2020, Đức Cha giáo phận Bùi Chu đã đặt tay truyền chức cho thầy Gioan Baotixita Vũ Văn Khắ. Ngày 27/10/2020, trong cái se lạnh của những ngày đầu đông, trong vòng tay yêu thương của cộng đoàn giáo xứ quê hương, cha Gioan trở về i giáo xứ Quỹ Nhất thân yêu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn tiên tổ, bố mẹ, anh chị em, và bà con lối xóm.
 
img 9213

Mở đầu thánh lễ, tân linh mục dâng lên Thiên Chúa loời tạ ơn vì ngàn hồng ân Ngài thương ban và cha cũng mời gọi mọi người không quên cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm cũng như quý cha và quý ân nhân.
 
img 9214

Trong bài giảng, cha nghĩa phụ Giuse Nguyễn Hữu Thảo đã trải lòng “Linh mục cũng là người và mang đầy đủ cái yếu hèn của một con người”. Vậy mà Thánh Gioan Viena lại nói “ Linh mục là Đức Kitô khác” nên  đừng quá khác Đức Kitô. Vì vậy, đời linh mục – một đời chiến đấu hy sinh, chiến đấu để từ bỏ cái tôi, sống trọn vẹn cho Thiên Chúa và tha nhân, chiến đấu với những cám giỗ của cuộc đời để giữ trọn vẹn lời khuyên phúc âm: khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục. Đó đều là những thách thức không nhỏ với mỗi linh mục. Chính vì thế, qua  thánh lễ này cha  mong ước cộng đoàn mở rộng vòng tay yêu thương đón nhận các mục tử như những người cha, người con, người anh, người em trong gia đình, hãy cầu nguyện thật nhiều cho các ngài và đặc biệt tân linh mục Gioan Baotixita hôm nay.
 
img 9233

Cuối cùng, cha mời gọi cha mới nhìn lên thánh quan thầy Gioan B. sống như Ngài đã sống, yêu như Ngài đã yêu và luôn thu mình bé lại để “Danh Cha cả sáng”.

Thánh lễ kết thúc sau lời chúc mừng của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng với lời cảm ơn sâu sắc của tân linh mục.
img 9331
img 9338
 
img 9325

 Ước mong cho cánh đồng truyền giáo có thêm thật nhiều thợ gặt nhiệt tâm, nhiệt tình, nhiệt huyết và tràn đầy lửa mến ra đi loan truyền lời Chúa, làm cho muôn dân trở thành môn đệ, nguyện danh Cha cả sáng.

Xin Thiên Chúa hoàn thành cách tốt đẹp công việc Người đã khởi sự nơi tân linh mục. Nguyện xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn và đồng hành cùng cha Gioan B. hôm nay và mãi mãi. Amen.

Tác giả: Phêrô Trần Hữu Thiêm – Ảnh Điện Thu

 Tags: sinh ra
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay79,030
  • Tháng hiện tại1,021,247
  • Tổng lượt truy cập71,049,004
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây