Thánh lễ mở tay cha Vinhsơn Ngô Văn Quyến

Thứ năm - 29/10/2020 05:10  5750
“Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man”

Giáo xứ Xuân Dục hân hoan đón một người con quê hương được Chúa tuyển chọn làm linh mục của Chúa về dâng lễ mở tay vào lúc 9h thứ Năm, ngày 29/10. Thánh lễ đã quy tụ quý Cha, quý Thầy, quý Dì cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ.
 
img 4604

Mở đầu thánh lễ, Tân linh mục đã xin cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Đức cha Cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, quý cha, ân nhân, ông bà tổ tiên còn sống cũng như đã qua đời, cầu nguyện cho miền Trung dấu yêu sớm được bình yên.

Trong bài giảng, Cha nghĩa phụ Augustino Lưu Viết Cẩn đã chúc mừng Giáo xứ “đất có vàng không bằng làng có Cha”. Xuân Dục đã có nhiều cha nay lại thêm một Tân Linh mục điểm tô cho lòng đạo đức của giáo xứ. Thêm nữa, Cha Augustino cũng nhắn nhủ Tân Linh mục rằng: Cha đã là người của Chúa, thi hành sứ vụ của Chúa nơi trần gian nên Cha Vinhsơn cần phải chu toàn những bổn phận của người Linh mục: sống kết hợp với Chúa, sống với đoàn chiên như Chúa đã dạy, mang Chúa đến cho người khác qua đời sống thường ngày, hoàn toàn tín thác nơi Chúa...
 
img 4611

Châm ngôn đời tận hiến của tân Linh mục “Tôi có là gì cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15,10) mang rất nhiều ý nghĩa. Mỗi chúng ta, sẽ không là gì nếu không có ơn Chúa. Nếu chỉ bằng sức riêng của bản thân và chút may mắn, thì có lẽ sẽ không có thành công trọn vẹn. Đời Linh mục là một hành trình kéo dài tu tập nhân đức và trau dồi tri thức. Có được thiên chức linh mục hôm nay, cha mới phải có sự trợ giúp đắc lực của ơn trên, quý đấng bậc có trách nhiệm, và muôn vàn yêu thương của ân thân nhân cùng với sự nỗ lực của bản thân. Chúng ta tin tưởng rằng Chúa sẽ luôn ở bên cha mới để hướng dẫn chu toàn sứ mạng mục tử được trao phó. 
 
img 4682

Trước khi kết thúc thánh lễ, Tân Linh mục nghẹn ngào tri ân quý Cha, quý Thầy quý Dì đồng hương, họ tộc nội ngoại, những người bạn và đặc biệt là gia đình. Sẽ không có giọt nước mắt nào hạnh phúc bằng những giọt nước mắt của những người chứng kiến quá trình trở nên Linh mục của Cha Vinhsơn. 

Có lẽ niềm vui hôm nay là dấu ấn không bao giờ phai trong tâm hồn người Mục tử của Chúa. Xin chung chia niềm vui Tạ ơn và cầu nguyện cho Cha mới, để Cha trung thành phụng sự Chúa đến trọn đời.
 
cd288cee1502eb5cb213

Lạy Chúa Giêsu là Mục Tử đầu tiên và duy nhất hoàn hảo, Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con các vị mục tử; nhưng đồng lúa vàng còn thiếu rất nhiều thợ gặt, xin Chúa sai nhiều vị mục tử đến làm việc trong cánh đồng truyền giáo của Hội Thánh.

Tác giả: TT Xuân Dục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại548,521
  • Tổng lượt truy cập70,576,278
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây