GLV giáo phận BC thay đổi ngày bổn mạng?

Thứ tư - 28/10/2020 11:17  2550
Lễ Quan Thầy Giáo Lý Viên Giáo Phận Bùi Chu – kính Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, được Đức cha cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất thiết lập vào năm 1997 và được mừng kính hàng năm vào chiều ngày 07/12 tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai, áp ngày lễ Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Quan Thầy Đệ Nhất của giáo phận. Những năm đầu, hầu hết các giáo lý viên giáo phận đều quy tụ về Bên Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai để học hỏi, gặp gỡ giao lưu, nhất là cùng nhau cử hành Thánh Thể để tạ ơn Chúa và mừng kính Mẹ. Tuy nhiên, những năm gần đây, số lượng giáo lý viên về Phú Nhai mừng lễ ít hơn so với số giáo lý viên tại các giáo xứ. Như năm ngoái, có khoảng trên dưới 3000 GLV về dự lễ trên tổng số hơn 5000 Giáo Lý Viên (2019). Lý do vì đa số các anh chị giáo lý viên đang còn độ tuổi đi học văn hóa hoặc đi làm công ty, nên nhiều anh chị đã không thể về Phú Nhai dự lễ đông đủ được.
 
1 2

Trước thực tế đó cũng như hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô:  “Hãy đi ra vùng ngoại biên”, Ban Giáo Lý đã trình lên Đức cha Giáo Phận và đã được ngài chấp thuận: Từ năm nay, lễ quan thầy Giáo Lý Viên Giáo Phận sẽ được tổ chức luôn phiên tại các giáo hạt vào ngày Chúa Nhật thích hợp gần với ngày đại lễ Đức Mẹ 08/12 để các anh chị giáo lý viên có thể về dự lễ đông đủ. Thời gian tổ chức trong cả ngày nhằm giúp cho các giáo lý viên có nhiều thời gian mừng lễ quan thầy, gặp gỡ, giao lưu, thi và đào sâu kiến thức giáo lý. Mặt khác, việc tổ chức luôn phiên tại các giáo hạt cũng giúp các anh chị giáo lý viên có cái nhìn toàn diện hơn về mảnh đất mẹ giáo phận Bùi Chu tại các giáo hạt với những nét đặc trưng của từng giáo xứ, nhất là để khích lệ mọi người bước ra khỏi sự quen thuộc hàng ngày của mình để đi đến những nơi, với người xa lạ ở vùng ven, vùng ngoại biên.
 
untitled 5

Năm nay, lần đầu tiên lễ quan thầy giáo lý viên giáo phận được tổ chức theo thể thức mới. Đền Thánh Thánh Thánh Tâm Hưng Nghĩa thuộc địa bàn xã Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định, nơi cha đặc trách giáo lý giáo phận Giuse Nguyễn Trọng Tính đang phụ trách vinh dự được tổ chức sự kiện trọng đại này. Chúng ta thấy ngay hiệu quả của việc tổ chức thánh lễ quan thầy vào ngày Chúa Nhật với số lượng giáo lý viên đi tham dự rất đông so với những năm trước. Hơn 5.000 giáo lý viên so với con số hiện có là hơn 6.000. Như vậy, có tới 81 % GLV đi tham dự thánh lễ. Chủ đề của ngày lễ hôm nay là Giáo Lý Viên sống trưởng thành noi gương đức Trinh Nữ Maria. 

Tác giả: BGL Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay36,901
  • Tháng hiện tại898,436
  • Tổng lượt truy cập69,958,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây