Giáo Phận Bùi Chu thêm 16 tân linh mục

Chủ nhật - 25/10/2020 08:56  5682
Sáng ngày 24 tháng 10 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội, Phú Nhai đã diễn ra Lễ phong chức Linh Mục cho 16 Thầy Phó Tế thuộc khóa I Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.

Các tiến chức bước vào thánh đường với bài ca nhập lễ thật thiêng thánh. Các ngài sẽ là những thừa tác viên của Chúa Kitô, cao rao danh Chúa giữa muôn dân, cử hành các chức Thánh, là Linh mục đời đời của Chúa.

 
dsc 1

Vòm cao của nhà Thờ Phú Nhai uy nghi, tiếng hát âm vang của các thầy Đại Chủng Viện cho niềm cảm xúc thêm dâng trào, bà con giáo dân vui mừng vì Giáo Phận có thêm những thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo. Gương mặt các tiến chức tràn ngập tình yêu, làm bừng cháy hình ảnh Chúa Kitô từ sự vui tươi, chân thành trong ngày lãnh nhận thánh chức Linh mục.
 
dsc 13

Nghi thức phong chức Linh mục cho các thầy được diễn ra trong bầu khí long trọng và sốt sắng. Hình ảnh các tiến chức phủ phục khi nguyện kinh cầu Các Thánh trong sự từ bỏ mình đi, rồi được Đức Giám mục đặt tay, xức dầu, ôm trao bình an cùng với các anh em linh mục nói lên sự hiệp thông sâu xa giữa Thiên Chúa và Giáo Hội, giữa Giám mục và Linh mục, đã ghi vào lòng tôi dấu ấn thiêng liêng, như nhắc nhở tôi phải luôn kính trọng các Linh mục của Chúa, các ngài bình an là chúng tôi hạnh phúc, các ngài nhiệt thành là chúng tôi sốt sắng, các ngài thánh thiện thì chúng tôi đạo đức. Tôi yêu Chúa, và yêu người thừa hành tác vụ thiêng liêng làm nên một Hội Thánh duy nhất vững bền.
 
dsc 19 1

Các tân chức được như ngày hôm nay là do Tình Yêu vô biên của Thiên Chúa trao tặng cho con người, qua lời cầu nguyện của Đức Cha, quý Cha, của cha mẹ, của anh em và cộng đoàn tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác, qua những đóng góp, giúp đỡ từ “Bát cơm, nhát cá” mà bao người đã chắt chiu dành dụm cho công cuộc đào tạo những Linh Mục của Giáo Phận.

Lời cầu nguyện, sự hiệp thông nghẹn ngào trong lòng tôi, tôi chẳng biết nói với Chúa trong Thánh lễ này, chỉ biết cùng mọi người cất cao lời tạ ơn, xin Đức Trinh Nữ Maria - Đấng vô nhiễm nguyên tội gìn giữ và thánh hóa các tân chức trong sự bình an, thánh thiện, mãi là những Mục Tử đẹp lòng Chúa.

Đặc biệt, cuối Lễ, hình ảnh Đức Giám mục cùng các Linh mục và cộng đoàn đã cúi đầu lãnh nhận Phép Lành trọng thể từ các tân chức đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc sâu lắng. Qua bàn tay của các tân chức, xin ơn Chúa xuống trên Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

 
7 7 1

Thánh Lễ đã kết thúc, nhưng ân sủng vẫn còn mãi trên các tân chức và cộng đoàn. Hình ảnh các tân chức cùng ban Phép Lành vẫn in sâu trong tâm trí mọi người. Xin cho các bàn tay ấy luôn giữ mãi tình yêu thuở ban đầu để ban phát những kho tàng thiêng liêng cho cộng đoàn.

Tác giả: Đức Phương 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại597,696
  • Tổng lượt truy cập70,625,453
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây