Hoan ca Kiên Lao kính thánh Gioan Phaolô II

Thứ hai - 19/10/2020 10:28  2123
"Gioan Phaolô II Ca sỹ của tình thương"

Ngày 18 tháng 10 năm 2020, Chúa Nhật Truyền giáo tại Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao, Hội hoan ca Gioan đã hân hoan mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng của Hội. Anh em đã có những chia sẻ, những tài liệu học hỏi về cuộc đời và linh đạo của vị Thánh bổn mạng lừng danh. Nhờ đó, anh em hiểu biết, ngưỡng mộ và yêu mến Ngài sâu đậm để từ đó noi gương bắt chước nhân đức của Ngài, thực thi những lời giáo huấn của Ngài và tin tưởng vào sự bầu cử của Ngài.
 
dsc02586

Đúng 18h bản nhạc đầu lễ tấu lên để tôn vinh Chúa và Thánh quan thầy. Trong một bầu khí ấm cúng và trang trọng, Cha Giuse Vũ Ngọc Tứ đã chủ tế, Cha xứ và quý Cha cùng đồng tế, quý Thầy, quý Dì, cùng Cộng đoàn giáo xứ sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng hội Hoan Ca và cầu nguyện cho quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ cho hội, cách đặc biệt cho anh em luôn biết dùng lời ca tiếng hát của mình để ngợi ca Lòng Chúa Thương Xót.

 
dsc02533

Sứ điệp lời Chúa trong ngày khánh nhật truyền giáo hôm nay, Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến chánh xứ mời gọi cộng đoàn theo lệnh truyền của Chúa Giêsu đi loan báo tin mừng cho mọi loài thụ tạo, khắp tận cùng bờ cói trái đất.

Ngài giới thiệu cuộc đời truyền giáo của Thánh nhân. Ngài Karol Joséf Wojtyla – trở thành Giáo Hoàng Gioan Phaolô II năm 1978. Khởi từ triều đại giáo hoàng của ngài vào ngày 16 tháng 10 năm 1978, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã thực hiện nhiều chuyến tông du tại nước Ý và nhiều nơi trên thế giới. Ngài đã có tất cả 247 chuyến tông du đến 129 quốc gia trên thế giới. Ngài được xem là một trong những vị Giáo Hoàng tông du nhiều nhất, phong Thánh nhiều nhất. Đến đâu, ngài cũng "củng cố đức tin của anh em", giáo dục giới trẻ, lôi kéo rất nhiều người, khởi động sự chú ý đặc biệt của quần chúng đến sự hữu hình và vai trò của Giáo Hội.

 
dsc02530

27 năm trong cương vị Giáo hoàng, ngài đã can đảm tranh đấu cho nhân quyền và hòa bình, yêu thương người nghèo khó, bệnh tật và khơi lên đức tin cho anh chị em ngài gặp gỡ. Trong mọi biến cố của cuộc đời cũng như trong sứ vụ mục tử, ngài đã luôn thể hiện Tình Yêu Thiên Chúa, ngang qua những giáo huấn, những cử chỉ, những dấu chân không mệt mỏi để Tình Yêu được tỏa lan. Với sự uyên bác, vui tươi, lòng đạo đức, bao dung, sự tín trung và một con tim tràn đầy nhiệt huyết, thánh Gioan Phaolô II là một vị tông đồ hoạt động không biết mệt mỏi. Ngài đã dành cả cuộc đời phục vụ Chúa và Giáo hội. Ngài không chỉ là mẫu gương cho hội Hoan Ca, nhưng còn là mẫu gương sáng ngời cho toàn thể Giáo hội. Ngài đã chỉ cho nhân loại con đường Tình Yêu Thiên Chúa, trong Tình Yêu ấy, chúng ta sẽ trở nên những người môn đệ như lòng Chúa mong ước. Hy vọng gương sáng của thánh Gioan Phaolô II đã, đang và sẽ để lại trong mọi người nhiều cảm nghiệm về tình yêu Thiên Chúa dành cho con người.
 
dsc02555

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện dâng lời tạ ơn Chúa và tri ân quý Cha, dâng lắng hoa tươi để thể hiện tâm tình biết ơn. Có thể nói thánh lễ mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã để lại cho anh em trong hội Hoan Ca nhiều ý nghĩa và giá trị thiêng liêng. Điều đó sẽ động viên khích lệ anh em trên bước đường phục vụ Thánh ca trong các thánh lễ tại Giáo xứ và nơi trong Giáo Phận cần đến.
 
dsc02580

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay17,469
  • Tháng hiện tại845,246
  • Tổng lượt truy cập69,905,120
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây