Giáo xứ Xuân Chính – Món quà dâng Mẹ

Thứ hai - 19/10/2020 10:53  2078
Hòa với muôn tâm tình sốt mến của đoàn con cái đối với Mẹ Maria Mân Côi và đáp lại lời mời gọi của Cha xứ, cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là các em thiếu nhi trong giáo xứ Xuân Chính đã cùng nhau lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ vào tối hôm 18/10/2020.

Buổi cầu nguyện này còn mang nhiều ý nghĩa hơn nữa vì đây là ngày Lễ Khánh nhật Truyền giáo – cầu cho việc rao giảng Tin mừng cho các dân tộc và cầu nguyện cho các anh chị em bão lũ miền Trung.

 
anh 1 img 0206

Vào lúc 20h00, cộng đoàn Giáo xứ gồm quý cụ ông cụ bà, đông đảo thiếu nhi, các anh chị Giáo lý viên, Thầy xứ Giuse và quý Dì Thăm Viếng sở tại, đã quy tụ bên Cha Chánh xứ cùng lần chuỗi Mân Côi để bày tỏ lòng yêu mến thảo kính với Mẹ trong ngôi Nhà thờ tạm của Giáo xứ.

Mở đầu buổi cầu nguyện, Cha xứ cùng đoàn lễ sinh tiến lên trước tòa Mẹ. Thầy xứ mời gọi cả cộng đoàn hiệp lòng dâng tràng chuỗi Mân côi tạ ơn Chúa và Mẹ, cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội ngày càng phát triển khắp nơi cũng như tinh thần sống đạo sâu sắc ngay trong cộng đoàn và trong các gia đình của giáo xứ Thánh Gioan Tiền Hô này. Bầu khí của buổi cầu nguyện trầm lắng linh thiêng hơn khi cả cộng đoàn hướng về anh chị em miền Trung đang phải đối diện với lũ lụt thảm khốc.

 
anh 5 img 0177

“Vườn Rosa bao quanh trái đất… Kính mừng Maria, Thánh Maria…” Những cung giọng xướng trầm bổng của các cụ ông bà hòa với muôn tiếng thưa thánh thót, đơn sơ của các em thiếu nhi cứ nhịp nhàng nối tiếp nhau như những lời kinh bất tận bay lên trước nhan Mẹ.

Kết thúc tràng chuỗi Mân côi, bài hát “ con xin dâng Mẹ” của các em thiếu nhi vang lên quyện với làn khói hương trầm từ tay Cha xứ dâng về Mẹ mọi tâm tình yêu mến đơn sơ chân thành. Thay cho cộng đoàn dân Chúa, bằng những lời tâm tình sâu lắng, Cha xứ dâng lời cầu nguyện cho các gia đình, cho Giáo xứ, cho công trình xây dựng Nhà Chúa được sớm hoàn thành; đặc biệt cho chuyến đi những ngày sắp tới của Cha cùng với Ban Caritas Giáo phận đến với anh chị em bão lũ miền Trung được bình an tốt đẹp.

Khoảng 21h00, sau buổi cầu nguyện, mọi người chia sẻ tấm lòng nhỏ bé của mình với những anh chị em đang chịu cảnh lũ lụt.

 
anh 7img 0228

Mặc dù trời mưa rét, mọi người ra về ngập tràn niềm vui, bình an và ấm áp, bởi vì mọi đều cảm nghiệm rằng mỗi lời kinh Mân Côi chính là mỗi đóa hoa hồng dâng kính Mẹ. Nhờ đó, ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ sẽ đổ tràn xuống mỗi con tim và gia đình như lời Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi: “Tôi mời anh chị em đọc kinh Mân Côi, và mang nó trong tay hoặc trong túi của anh chị em. Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện đẹp nhất mà chúng ta có thể dâng lên Đức Trinh Nữ Maria; nó là việc chiêm niệm về các giai đoạn trong cuộc đời của Chúa Giê-su, Đấng Cứu Thế với Mẹ của Ngài và là vũ khí bảo vệ chúng ta khỏi những điều xấu xa và các cám dỗ.”
 
anh 8 img 0244

Tác giả: Giáo xứ Xuân Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay15,835
  • Tháng hiện tại843,612
  • Tổng lượt truy cập69,903,486
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây