Đồng Phú, một ngày đại hồng phúc

Thứ ba - 11/08/2020 23:36  2346
Chúa Nhật, ngày 09/08/2020, Đức cha giáo phận đã về giáo họ Đồng Phú, giáo xứ Nghĩa Dục cắt băng khánh thành nhà mục vụ, đồng thời Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho 138 em thiếu nhi của bốn giáo xứ: Nghĩa Dục, Ân Phú, Phú Giáo và Ngọc Lâm. Bên cạnh việc cắt băng và ban bí tích Thêm Sức, Đức cha trao Mình Thánh Chúa cho  65 em thiếu nhi, lần đầu rước lễ.
 
dsc 2941

Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 9h30. Đức Cha Tô-ma chủ tế và giảng lễ, cha quản hạt cùng quí cha trong giáo hạt Quỹ Nhất đồng tế, đông đảo giáo dân của bốn giáo xứ, cách riêng là 138 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 65 em thiếu nhi rước lễ lần đầu sốt sắng tham dự.

Trước thánh lễ, Đức cha đã long trọng cắt băng khánh thành và làm phép nhà mục vụ của giáo họ. Bà con trong giáo họ đã rất vui mừng vì từ hôm nay, giáo họ đã có một nhà mục vụ rộng rãi, đẹp đẽ để các hội đoàn có nơi sinh hoạt.

 
dsc 3000

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Tô-ma nói lên niềm vui của giáo họ Đồng Phú qua việc khánh thành nhà mục vụ, các em thiếu nhi được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần và Mình Thánh Chúa. Đức cha mời gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những đấng bậc đã coi sóc cùng quí ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời.
 
dsc 3020

Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã cắt nghĩa cho cộng đoàn về Chúa Thánh Thần và các Ơn của Ngài. Qua bí tích Rửa Tội, ki-tô hữu được lãnh nhận Chúa Thánh thần, và ơn của Ngài đổ tràn đầy trên mỗi người qua bí tích Thêm Sức. Cách riêng, Đức cha chia sẻ với các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức về phương thế gìn giữ ơn Chúa Thánh Thần là tránh xa tội và lắng nghe tiếng lương tâm ngay thẳng. Ngoài ra, Đức cha nhấn mạnh trách nhiệm làm chứng nhân cho Chúa qua việc chu toàn bổn phận của các em như yêu thương kính trọng mọi người. Cuối cùng, Đức cha ước mong cộng đoàn gìn giữ Ơn Chúa Thánh Thần và làm triển nở những ơn ấy nơi bản thân và người khác.
 
dsc 3032

Sau bài giảng lễ, Đức cha cử hành nghi thức và ban bí tích Thêm Sức cho 138 em thiếu nhi cách trang nghiêm và linh thiêng. Trong phần hiệp lễ, Đức cha cho 65 em thiếu nhi lần đầu được rước Mình Máu Chúa để Người ngự vào tâm hồn các em cách sống động. Lần đầu rước lễ, gương mặt của các em toát nên sự khao khát, hồi hộp và vui tươi.
 
dsc 3066

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ và bốn giáo xứ nói lên lời tri ân Đức Cha và cám ơn quí cha cùng cộng đoàn. Tất cả tâm tình biết ơn và niềm vui mừng của giáo họ và bốn giáo xứ được gửi gắm trong lẵng hoa tươi thắm để kính dâng Đức cha và quí cha.
 
dsc 3090

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại67,596
  • Tổng lượt truy cập71,433,942
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây