Giáo họ Nhân Hậu (Liễu Đề) mừng kính quan thầy

Thứ bảy - 15/08/2020 21:32  1347
Hôm qua, ngày 15 tháng 8, giáo họ Nhân Hậu – giáo xứ Liễu Đề mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, quan thầy của  giáo họ. Cùng về chung vui với giáo họ trong ngày mừng kính quan thầy gồm có cha cố Gioan Baotixita Vũ Tiến Khang - nguyên chính xứ, cha quản hạt Đaminh – chính xứ, cha phó Vinhsơn, Thầy phó tế Giuse và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ.
 

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo họ đã sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể một giờ, sau đó cung nghinh Đức Mẹ chung quanh làng.
 
 

Thánh lễ được bắt đầu lúc 9h20. Cha cố Gioan Baotixita Vũ Tiễn Khang chủ tế đã thay lời cho quý cha, chúc mừng giáo họ nhân ngày mừng kính quan thầy và mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngắm hình ảnh Mẹ Maria. Mẹ Maria chính là E-và mới, thay thế cho E-và cũ. E-và cũ đã phạm tội bất tuân lệnh Thiên Chúa nên cửa trời bị đóng lại. Nay E-và mới vì vâng lời Thiên Chúa nên cửa trời lại được mở ra. Cũng chính vì vâng lời nên Thiên Chúa đã ân thưởng cho Đức Maria được lên trời cả hồn lẫn xác. Việc Đức Maria hồn xác lên trời cũng khơi lên cho mỗi tín hữu niềm hy vọng sau này sẽ được phục sinh thân xác và chung hưởng vinh phúc cùng Mẹ trên Nước Trời.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Thầy phó tế đã triển khai vấn đề định tín tín điều Mẹ Maria linh hồn và xác lên trời của Đức Giáo Hoàng Pio XII và đức khiêm nhường của Mẹ Maria qua bài ca Manificat.
 
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh, đại diện cho cộng đoàn giáo họ, tri ân quý cha, quý thầy và cộng đoàn. Trong bài phát biểu, ông trùm cám ơn tất cả quý vị ân nhân trong và ngoài giáo họ đã giúp của, giúp công cho công trình trùng tu nhà thờ.

Tác giả: TT Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại613,680
  • Tổng lượt truy cập70,641,437
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây