Giáo xứ Đại Đồng: Niềm vui hai trong một

Thứ hai - 17/08/2020 05:27  2479
Chúa Nhật XX thường niên A, ngày 16-08-2020, Giáo xứ Đại Đồng tràn ngập niềm vui vì có 104 em thiếu nhi trong giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức do Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo Phận, đồng thời giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa ngày mừng công thánh đường mới gần hoàn thành.
 
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 12

Ngay từ 8h30 các em thiếu nhi, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu, quý khách và cộng đoàn đã quy tụ đông đủ về ngôi thánh đường của giáo xứ để chào đón Đức Cha với những tràng pháo tay giòn giã. Sau đó, đúng 9h00, đoàn lễ nghi tiến từ trung tâm mục vụ ra thánh đường cử hành Thánh lễ.
 
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 90

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình của buổi cử hành phụng vụ: ngài chia vui với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức; ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em, để các em biết sống xứng đáng với hồng ân Chúa Thánh Thần được nhận lãnh. Đồng thời, Đức Cha cũng chúc mừng và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày giáo xứ mừng công ngôi thánh đường rộng lớn nguy nga.   
 
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 36
 
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 50

Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh đến bảy hồng ân của Chúa Thánh Thần: khôn ngoan, hiểu biết, thông minh, biết lo liệu, sức mạnh, đạo đức, kính sợ Thiên Chúa. Đây là những hồng ân đặc biệt mà các em sẽ được trao ban qua Bí Tích Thêm Sức. Đức Cha nhắn nhủ các em không chỉ thuộc lòng điều này như một bài học giáo lý mà quan trọng hơn các em cần phải sống những hồng ân đó. Không những thế, Đức Cha còn tha thiết kêu mời quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu hãy đảm nhận và chu toàn trách nhiệm hướng dẫn đời sống đức tin cho con em mình.
 
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 30
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 61

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, cũng như thay lời cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên, quý khách, quý ân thân nhân và cộng đoàn. Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý khách cùng chung vui trong bữa tiệc mừng tại trung tâm mục vụ giáo xứ.
 
dai dong mung cong thanh duong tham suc 104 thieu nhi 94

Niềm vui hôm nay, chắc chắn sẽ còn ghi dấu ấn mãi trong tâm hồn 104 em thiếu nhi, vì chính các em được vinh dự là những người đầu tiên lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong ngôi thánh đường mới của giáo xứ. Cầu chúc cho các em sẽ luôn là những “chiến sĩ” can trường của Đức Kitô; và nguyện chúc một ngày không xa, cộng đoàn giáo xứ Đại Đồng sẽ hân hoan cắt băng khánh thành ngôi thánh đường này.

Tác giả: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay25,713
  • Tháng hiện tại462,214
  • Tổng lượt truy cập70,489,971
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây