GX Hưng Nhượng khai mạc tuần chầu

Thứ hai - 10/08/2020 05:43  1776
Thứ Bảy ngày 08.08.2020 giáo xứ Hưng Nhượng, giáo hạt Báo Đáp long trọng cử hành thánh lễ khai mạc ngày Chầu Chúa Giê-su Thánh thể thay cho giáo phận lúc 17h00 trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng của phụng vụ chúa nhật XIX Thường Niên. Cha Giuse Lê Thành Tâm, chánh xứ Tương Nam chủ tế, cha xứ Vinhsơn Vũ Thanh Tùng đồng tế, với sự phục vụ phụng ca của ca đoàn hiệp nhất giáo xứ Tương Nam.
 
3 3

Mở đầu thánh lễ, cha xứ ngỏ lời chào mừng cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Tương Nam đã về thông công và phục vụ thánh lễ. Sự hiện diện của Cha và cộng đoàn giáo xứ Tương Nam đã nói lên tình huynh đệ sâu sắc keo sơn của 2 giáo xứ. Đáp lời, cha xứ Giáo xứ Tương Nam chúc mừng cha xứ và giáo xứ Hưng Nhượng nhân dịp giáo xứ chầu thánh thể thay cho giáo phận.
 
4 3

Dựa Tin Mừng theo thánh Mát-thêu kể về việc các tông đồ lo sợ khi thấy Chúa đi trên mặt biển, sau khi Chúa Giê-su làm phép lạ hóa bánh ra nhiều trong tin mừng tuần trước, Cha Giuse chánh xứ Tương Nam mời gọi cộng đoàn xem lại đức tin của mỗi người, mỗi gia đình trong hoàn cảnh xã hội hiện nay bởi đâu đó ngay trong chính cộng đoàn vẫn còn có những người mang nỗi lo sợ của các tông đồ lo sợ năm xưa khi nhìn thấy Chúa. Bởi vì mọi người đêu mang trong mình thân phận yếu đuối mọn hèn, nên hãy cầu xin Chúa ban ơn trợ giúp để đức tin đủ lớn mạnh mà bước theo Chúa.
 
5 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ thay lời cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn cha xứ, ca đoàn hiệp nhất giáo xứ Tương Nam đã về thông công và phục vụ thánh lễ cách trang trọng và sốt sắng. Có một mối dây liên hệ nhất định nào đó Tương Nam và Hưng Nhượng bởi là 2 giáo xứ láng giềng, 2 giáo xứ anh em cùng tách ra từ xứ Mẹ Bách Tính. Thánh lễ kết thúc một số đông anh chị em lán lại khấn thánh Vinhsơn, nơi đây ít nhiều thánh nhân đã làm những dấu lạ để mọi người thấy rõ nhãn tiền những ơn Chúa ban.
 
6 1
 
7 1

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay42,883
  • Tháng hiện tại931,347
  • Tổng lượt truy cập70,959,104
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây