Sa mạc chuyên hiệu sinh hoạt Manna 1/2020

Thứ ba - 18/08/2020 22:51  947
Từ ngày 11 đến 14/8/2020, Liên Đoàn Vinhsơn Liêm tổ chức Sa mạc huấn luyện Chuyên hiệu đầu tiên dành cho Huynh Trưởng cấp 1, từ 16 tuổi trở lên. Khóa học này quy tụ 44 sa mạc sinh (SMS) đến từ 14 Giáo xứ trong Giáo phận.
 
1b
 
2 4

Chuyên hiệu sinh hoạt nhằm giúp các Huynh trưởng có khả năng sinh hoạt cho các em thiếu nhi tại các giáo xứ, thông qua các trò chơi, bài hát, băng reo… để giáo dục các em thiếu nhi theo đúng đường lối của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.
 
6b
 
7a

Sa mạc lần này có hai Huấn luyện viên đến từ Liên đoàn Anrê Phú Yên – Tổng Giáo Phận Sài Gòn: Trưởng Maria Đỗ Thị Tuyết Minh và Thầy Giuse Trịnh Vũ Minh, cùng với Cha Tuyên úy Sa mạc - Cha Giuse Hoàng Quốc Vương, Sa Mạc Trưởng – Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục.SSS, Liên đoàn trưởng – Trưởng Giuse Đinh Thành Trung, quý thầy, quý sơ trợ úy và quý trưởng của giáo phận nhà. Các huấn luyện viên bằng cái duyên và tâm huyết của mình đã hoàn toàn chinh phục được các SMS.
 
9 1
 
16

Mở đầu ngày cầu nguyện, với tinh thần hăng say và lòng nhiệt huyết trong công tác giáo dục các em Thiếu Nhi, các SMS đã nhanh chóng bắt kịp với nhịp độ và yêu cầu của sa mạc bằng việc thực hiện một số kỹ năng: Sát hạch đầu vào, chia đội chia góc dựng lều, tham dự nghi thức khai mạc, học hỏi các bài khóa chuyên sâu dành riêng cho trưởng sinh hoạt: Các bài ca sinh hoạt dành riêng cho ngành Chiên - Ấu, nghệ thuật nói chuyện trước công chúng. Ngày đầu tiên của Sa Mạc kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể “Vui Vẻ Dâng Hiến”, trong khi chầu Thánh Thể các SMS làm hòa với Thiên Chúa bằng việc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.
 
17
 
21

Ngày thứ hai với ý lực sống là “Thánh Thể”, các SMS đã được học hỏi những bài khóa về các bài ca sinh hoạt theo ngành Thiếu – Nghĩa – Hiệp – Dân Vũ, đời sống nội tâm của trưởng sinh hoạt, sinh hoạt trong giờ giáo lý. Dù trời mưa nhưng không ảnh hưởng đến học tập. Xen kẽ giữa các bài khóa là những vũ điệu, bài hát, trò chơi sinh hoạt làm cho giờ học thêm vui tươi. Ngày thứ hai của Sa Mạc kết thúc với đêm Lửa Thiêng Thánh Thể “Hãy Vui lên”.
 
6 3
 
5 5

Ngày thứ thứ 3 với ý lực sống là “Hy sinh”, các SMS tiếp tục được đào sâu học hỏi và trực tiếp thực hiện các kỹ năng: Sáng tác băng reo, cử điệu, trò chơi, sáng tác bài hát. Ngày “Hy sinh” ban huấn luyện và các SMS đã thực hiện “đồng tiền bà góa”. Sau giờ thuyết trình với chủ đề “Covid” dưới cái nhìn đức tin, ban huấn luyện và các SMS đã lên đường đi thăm hỏi và trao quà cho 6 gia đình lương cũng như giáo trong địa bàn giáo xứ Quần Vinh. Với việc làm thiết thực này, sa mạc đã thắp lên những tia lửa hăng say nhiệt thành, ngọn lửa hy sinh quên mình lên trên những cây đuốc của Người Huynh Trưởng để sẵn sàng vui tươi tiến bước vì Chúa Kitô. Cuối ngày hy sinh các SMS đã cùng nhau dùng bữa tiệc Agape ngoài trời trong niềm vui đầy ắp tiếng cười.
 
24
 
25

Ý lực sống ngày cuối của sa mạc là Tông Đồ”. Sau hiệu còi báo thức, ngày thứ bắt đầu với Thánh Lễ kính thánh Maximilianô Kolbê. Qua Thánh Lễ, các SMS thấy được thực trạng xã hội của con người xưa và nay để biết cách sống sao cho đẹp lòng Chúa hơn. Bài Khóa đầu tiên trong ngày là hành trình sa mạc và mật thư Thánh Kinh. Cao điểm của ngày huấn luyện thứ tư là hành trình sa mạc “Ma Quỷ và Thiên Thần”, với chủ đề này các SMS được mời gọi bước vào khung cảnh Thánh Kinh dựa theo dụ ngôn “Cỏ lùng” (Mt 13,24-30;36-42) để sắm vai sẽ là 1 thiên sứ dũng cảm hay đóng vai 1 ác thần để thử thách chính mình. Qua đó, các SMS hôm nay một lần nữa được mời gọi theo một lý tưởng có trong Tân Hành Ca: “được trang bị dũng mạnh bằng tinh thần mới” để đem Chúa đến cho giới trẻ sự trưởng thành và là thợ gặt thiện toàn nơi đồng lúa bao la. Sau khi dọn vệ sinh, dọn lều trạ, các SMS kiểm tra hậu Sa Mạc và kết thúc khóa Huấn luyện với Nghi thức Bế Mạc.
 
27
 
28

Chắc chắn sau sa mạc, các SMS đã học hỏi được rất nhiều điều để đem về áp dụng cho giáo xứ của mình, dùng các phương pháp sinh hoạt tự nhiên đậm chất Thánh Kinh trong phong trào để giáo dục không những đời sống nhân bản tự nhiên, mà còn giáo dục siêu nhiên cho các em thiếu nhi nữa.
 
29
 
31
 
30
 
32
 
33

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,600
  • Tổng lượt truy cập69,922,474
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây