Giáo xứ Phú Giáo chầu Chúa Giê-su Thánh Thể

Thứ tư - 26/08/2020 04:02  2252
Chúa Nhật XXI mùa Thường Niên, ngày 23/08/2020 giáo xứ Phú Giáo vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Đây là một cơ hội tốt cho cộng đoàn giáo xứ kín múc hồng ân Thiên Chúa.
 
dsc 0007

Cộng đoàn giáo xứ đã chuẩn bị cả bề ngoài lẫn bề trong để lãnh nhận ơn Chúa. Trước một tuần ngày chầu, các con đường xung quanh giáo xứ cũng như khuôn viên nhà thờ được dọn dẹp và trang trí hài hòa, đẹp đẽ. Nổi bật hơn hết là các trạm chầu được thiết kế rất hiện đại. Điểm nhấn của việc trang trí là gian cung thánh được trang trí hợp lý và ý nghĩa bởi những bông hoa tươi khoe sắc thắm thể hiện tâm tình tạ ơn Thiên Chúa của cộng đoàn. Bà con giáo dân đã có một tuần thay nhau lãnh nhận bí tích Hòa Giải để có tâm hồn trong sạch đến với Chúa Giê-su Thánh Thể.
 
dsc 0022

Ơn Chúa đến một cách cụ thể qua cuộc cung nghinh Chúa, thánh quan thầy Phê-rô và thánh lễ khai mạc. Ơn Chúa đến cách dạt dào trong thánh lễ chính tiệc. Cha quản hạt chủ tế và quí cha trong ngoài hạt Quỹ Nhất đồng tế, quí thầy, quí dì cùng đông đảo bà con sốt sắng dâng thánh lễ.
 
dsc 0101

Mở đầu thánh lễ, cha quan hạt giới thiệu quí cha đồng tế. Đồng thời cha cũng mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho những bệnh nhân và những nhân viên y tế tại vùng dịch Việt Nam và cả thế giới, cũng như cầu nguyện cho các thành phần trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.
 
dsc 0102

Trong bài giảng, cha Giuse Phan Văn Duy đã chia sẻ về Ơn Chúa ban cho con người, qua việc giới thiệu Chúa cho mọi người. Thánh Phê-rô là môn đệ gắn bó mật thiết với Thầy nên thánh nhân đã mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình với Chúa: “Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Qua gương mẫu tuyên xưng của thánh Phê-rô, ki-tô hữu được mời gọi tin vào một Đức Ki-tô đang sống, và mãi sống qua bí tích Thánh Thể. Nhờ đó, mỗi người được nuôi dưỡng bằng chính Mình và Máu Chúa.
 
dsc 0124

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ tri ân quí cha và cám ơn cộng đoàn. Tất cả tâm tình biết ơn của giáo xứ được gửi gắm trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên quí cha và cộng đoàn.

Tuần chầu đã khép lại nhưng Ơn Chúa tiếp tục chảy đến với cộng đoàn giáo xứ qua việc mọi người đón nhận và tuyên xưng Chúa với những người xung quanh.

 
dsc 0140

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay66,953
  • Tháng hiện tại727,546
  • Tổng lượt truy cập70,755,303
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây