Gx. Hải Điền khai giảng năm học Giáo Lý

Thứ hai - 24/08/2020 09:46  1640
Vào lúc 6h30 Chúa Nhật ngày 23/8/2020 Cha xứ Giuse Bùi Văn Tuyền long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021 cho 160 em học viên giáo lý 3 cấp trong giáo xứ. Năm học mới này kéo dài 40 tuần lễ, bắt đầu từ 23/8/2020 và sẽ kết thúc vào ngày 23/5/2021.
 
 

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn và các phụ huynh cầu nguyện và nhắc bảo các em siêng năng đến với mái trường Giêsu để học giáo lý và thánh kinh, hầu trang bị cho các em những hành trang đức tin và niềm trông cậy vào quyền năng của Thiên Chúa nhất là trong sự nguy hiểm và ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 này.
 

Trong bài giảng, cha xứ khai triển cho các em biết về giáo hội của Chúa Ki-tô thiết lập trên nền tảng đức tin của thánh Phê-rô và mời gọi các em biết yêu mến giáo hội và tiếp tục sứ mệnh xây dựng giáo hội trần thế bằng việc làm cụ thể là chuyên chăm tham dự thánh lễ, học hỏi giáo lý và kinh thánh. Việc chu toàn bổn phận của các em trong năm học mới này là câu trả lời sống động và hữu hiệu nhất về Thiên Chúa của chúng ta là ai cho những người chung quanh.
 

Sau kinh tin kính là nghi thức tuyên hứa của các anh chị Giáo Lý viên & Huynh trưởng và các em học viên giáo lý 3 cấp. 33 Giáo Lý vên và Huynh trưởng đặt tay lên Sách Thánh tuyên hứa trước Chúa và cộng đoàn hiện diện: hi sinh và dấn thân phục vụ cách quảng đại và vô vị lợi; từ bỏ ý riêng và vâng phục ý Chúa qua các vị hữu trách; sửa đổi bản thân, chuyên cần cầu nguyện và học hỏi, nhiệt thành làm chứng cho Chúa… Hơn 160 học viên giáo lý cũng tuyên hứa: chăm chỉ học hỏi giáo lý và Kinh thánh, siêng năng tham dự thánh lễ, sống ngoan ngoãn, vâng lời, khiêm nhường, bác ái, yêu thương … Tất cả những tâm tình và quyết tâm của các anh chị Giáo Lý viên, Huynh trưởng và các học viên giáo lý làm thành của lễ được hợp cùng hy tế của Chúa Giêsu trong phần phụng vụ Thánh Thể để dâng lên Thiên Chúa Cha. Xin Thiên Chúa chúc phúc, thánh hóa cho những ước nguyện thánh thiện và tốt đẹp này.
 


Trước khi kết thúc thánh lễ là nghi thức sai đi. Tiếp nối lệnh truyền của Chúa Giê-su dành cho các môn đệ xưa kia trong Mt 28,19: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”, cha xứ cũng sai các anh chị Giáo Lý viên và Huynh trưởng ra đi với kim chỉ nam: sống điều chúng con tin, tin điều chúng con dạy và dạy điều chúng con sống.
 
 
 

Tác giả: TT Hải Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại681,872
  • Tổng lượt truy cập70,709,629
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây