Giáo xứ Phương Lạc đón cha phó mới

Thứ ba - 25/08/2020 21:44  4138
 “Muôn ngàn đời Chúa vẫn chọn tình thương
Xin đừng bỏ dở dang công trình tay Chúa làm”

Lời Thánh vịnh này như nói thay tâm tình của hơn hai ngàn con tim của Giáo xứ Phương Lạc. Sau bao ngày mong chờ và cầu nguyện, giáo xứ được vui mừng tổ chức thánh lễ đón cha phó Giu-se Phạm Văn Thanh từ Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu về với giáo xứ ngày 23/08/2020.
 
dsc 0159

Niềm vui của giáo xứ được nhân lên vì hôm nay giáo xứ được vinh dự chào đón quý cha giáo Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách, và gia đình của cha phó. Đây cũng là dịp để cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa cách đặc biệt vì sau một thời gian vắng nhà do cơn bạo bệnh, hôm nay cha xứ đã trở về khỏe mạnh bình an.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chảo mừng quý cha, quý khách vì tình thương mến cha phó, vì lòng yêu mến đã tới giáo xứ Phương Lạc trong cái nắng oi ả của những ngày đầu thu.

 
dsc 0177

Tiếp đến, cha văn phòng Tòa Giám mục công bố và trao văn thư bổ nhiệm của Đức cha cho cha phó. Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa. Toàn thể cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha phó mới.

Trong bài giảng, vẫn phong cách hài hước, cha quản hạt chủ nhà đã nhắc lại sứ vụ người Ki-Tô hữu là tư tế, ngôn sứ và vương đế. Mỗi người được mời goị vào những công việc riêng nhưng cùng một mục đích là làm cho Danh Cha tỏa sáng. Tiếp đó, cha mời gọi mọi người đón nhận cha phó như người con, người anh, người bạn đồng hành của giáo xứ. Vì thế, anh chị em tín hữu cần vâng lời và cộng tác đắc lực với ngài. Cha nhấn mạnh “cha phó và các cha cũng là người, cũng yếu hèn, cũng ăn, cũng nghỉ, cũng buồn, cũng vui, cũng có những lúc thông minh sáng suốt, nhưng cũng có lúc lại u mê thiếu tập trung. Vì vậy, xin cộng đoàn thông cảm, yêu thương, nâng đỡ và cầu nguyện cho các mục tử. Kết thúc lời sẻ, cha kều gọi mọi người cố gắng sống sao để trở nên những viên đá sống động xây Giáo hội. Cuối cùng, cha mượn câu nói của giới trẻ “xăng có thể cạn, lốp có thể mòn, nhưng số khung số máy sẽ không bao giờ  thay đổi” như một  lời chúc thể hiện mong ước cho mỗi người luôn giữ vững đức tin trong mọi hoàn cảnh.

 
dsc 0205

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha. Nhừng bó hoa và những nụ cười tươi tắn được dâng lên cha quản hạt và cha phó mới.
 
dsc 0237
dsc 0224

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân để cha phó hoàn thành xuất sắc vai trò mục tử. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa công việc Người đã khởi sự nơi cha.

Tác giả: Trần Hữu Thiên - Ảnh: Giuse Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,445
  • Tổng lượt truy cập69,927,319
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây