Nam Điền, lửa thiêng ấm lòng giới trẻ

Chủ nhật - 09/08/2020 11:02  1818
Bùi Chu, 09/08/2020 (gpbuichu.org) – Mừng Ngày Truyền Thống lần thứ 26 năm nay, Đoàn Giới Trẻ giáo xứ Nam Điền đã sống trọn vẹn ngày này thật ý nghĩa qua thánh lễ tạ ơn được cử hành cách sốt sắng vào lúc 18h30 chiều tối nay, Chúa Nhật, ngày 09/08 và một buổi tối quây quần bên ánh lửa thiêng rất bổ ích và đậm tinh thần bằng hữu và cầu nguyện.
 
00 00 gtnd5

Nhiều bạn trẻ xa quê vì học hành hay việc làm cũng về tham gia với các bạn ở quê nhà giúp cho bầu không khí chung của Đoàn Giới Trẻ thật năng động và nhiệt huyết. Tất cả đều chung tay chuẩn bị cả mấy ngày trước cho sự kiện này.

Cũng trong thánh lễ chiều tối hôm nay, Đoàn Giới Trẻ xứ nhà còn có thêm một niềm vui lớn là 16 bạn trẻ được tuyên xưng đức tin và rước lễ bao đồng được đón nhận vào Đoàn Giới trẻ.

 
00 00 gtnd2
 
00 00 gtnd 3

Trước thánh lễ, vào lúc 17h30 các bạn cũng có thời gian để nghe lời chia sẻ của cha xứ về sứ mệnh cao quý của người trẻ trong thời đại ngày nay cùng với điểm tựa vững chắc là gia đình và cộng đoàn giáo xứ.

Ngay sau thánh lễ, các bạn trẻ đã có bữa ăn nhanh buffet được mở rộng cho người người cùng thưởng thức, trong đó có nhiều em thiếu nhi.

Đặc biệt, trong đêm lửa liêng còn có sự tham gia của các bạn trẻ đến từ Phú Nhai, Vạn Lộc và Thuận Thành, cùng với sự hiện diện của rất đông các em thiếu nhi và mọi thành phần trong giáo xứ.

Đúng 20h30, ban điều hành đã kêu gọi các bạn làm thành vòng tròn xung quanh đống củi khổng lồ được các bạn trẻ phơi khô mấy ngày trước đó cùng với các tiết mục sinh hoạt thật vui nhộn.

Sau khi thầy xứ nói lên ý nghĩa của lửa và đọc đoạn Kinh Thánh về Lễ Ngũ Tuần, cha xứ giúp mọi người lắng đọng tâm hồn để suy gẫm về ngọn lửa sốt mến và ánh sáng Tin mừng để sống mật thiết với Chúa và trái tim nồng ấm để sống với tha nhân, nhất là với những ai đang cần trợ giúp cách khẩn thiết.

Sau đó ngọn lửa được đốt lên bừng cháy sáng xua tan đêm tối và nối kết các bạn trẻ lại với nhau để cùng sống một buổi tối dưới ánh lửa thiêng thật bổ ích.

 
00 00 gtnd1

Một ngày truyền thống của Đoàn Giới trẻ được khép lại với buổi cầu nguyện theo phương pháp Taizé thật sốt sắng giúp các bạn trẻ lắng đọng tâm hồn để dành cho Chúa những giây phút thật mật thiết nhưng cũng chan hòa tình thân ái giữa các bạn trẻ với nhau.

Người Trẻ NĐ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay58,859
  • Tháng hiện tại719,452
  • Tổng lượt truy cập70,747,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây