Liễu Đề: 79 em Xưng Tội Rước Lễ lần đầu

Thứ năm - 06/08/2020 23:07  2208
Sau những năm tháng học hỏi kinh văn và giáo lý, 79 thiếu nhi thuộc giáo xứ Đền Thánh Liễu Đề đã đủ điều kiện để được lãnh nhận Bí tích Hoà Giải và Bí tích Thánh Thể. Nhằm ngày lễ kính Chúa Hiển Dung (06/08/2020) và cũng là thứ Năm đầu tháng, ngày sùng kính Chúa Giêsu Thánh Thể, cha chánh xứ đã cho các em được Xưng tội và Rước lễ lần đầu.
 
img 7951

Trước đó cha phó Vinhsơn – đặc trách Giáo lý, Thầy xứ Giuse, quý Dì, Ban Giáo lý và các anh chị giáo lý viên đã ôn luyện, tập nghi thức; đồng thời tĩnh tâm cho các em nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể trong đời sống đức tin của người tín hữu.
 
img 7956

Chiều thứ Năm, ngày 06 tháng 08 năm 2020, 79 em thiếu nhi vui mừng được vào tòa xưng tội lần đầu. Cùng về xưng tội với các em còn có đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ. Sau khi xưng tội, đúng 17h15’, các em được anh chị giáo lý viên tập trung xếp hàng trước sảnh Trung tâm Mục vụ Giáo xứ để rước đoàn lễ nghi ra nhà thờ. Trong đoàn rước còn có đông đảo các bạn thiếu nhi,  quý phụ huynh và đoàn lễ nghi.
 
img 7966

Cha phó Vinhsơn - đặc trách giáo lý của giáo xứ chủ tế và cha quản hạt chính xứ đồng tế, Thầy phó tế Giuse và đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho các em.
 
img 7967

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các em thiếu nhi được xưng tội - rước lễ lần đầu hôm nay luôn giữ tâm hồn trong trắng, theo gương thánh Đaminh Savio, quyết tâm “siêng năng xưng tội rước lễ” và”thà chết chẳng thà phạm tội”.

Với bài giảng, cha xứ đã triển khai biến cố biến hình của Chúa Giêsu; đồng thời nhấn mạnh với các em được xưng tội - rước lễ lần đầu cần biến đổi đời sống. Từ nay, các em sẽ được kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thế, sẽ không còn chỉ là các em mà trong các em còn có Chúa Kitô hiện diện. Sự biến đổi nơi mỗi người được rước Chúa Giêsu Thánh Thể phải được cụ thể hóa qua đời sống hẳng ngày. Các em là những kitô hữu, được học hỏi kinh văn giáo lý và có Chúa ở trong mình, cần phải sống tốt hơn những người không có Chúa, không được học giáo lý.

 
img 7970
 
img 7975

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện, thay lời cho 78 em được xưng tội – rước lễ lần đầu tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Trong bài cám ơn, các em cũng nói lên niềm vui sướng khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu. Đây là một hồng ân cao cả Chúa đã thương ban cho các em, để hoàn thành tiến trình khai tâm Kitô giáo. Ý thức được hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban tặng, các em hứa sẽ cố gắng siêng năng tham dự thánh lễ và rước Chúa Giêsu Thánh Thể hằng ngày.
 
img 7985
 
img 7990

Tác giả: TT Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại617,272
  • Tổng lượt truy cập70,645,029
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây