Giáo xứ Ninh Sa chầu Thánh Thể

Thứ hai - 03/08/2020 22:14  1770
Giáo xứ Ninh Sa được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XVIII Thường Niên năm A, ngày 02 tháng 8 năm 2020. Thánh lễ khai mạc được cử hành vào chiều thứ Bảy, thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, và cung nghinh Thánh Thể vào thánh lễ ban chiều. Mặc dù ngày lễ chính tiệc diễn ra trong thời tiết mưa bão, nhưng bầu khí trang nghiêm và sốt sắng vẫn được lan toả trong ngôi thánh đường thân thương của giáo xứ.
 
25adbbc54f10b34eea01

Thánh lễ chính tiệc được cử hành do Cha Quản hạt giáo hạt Tứ Trùng chủ tế, đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt Tứ Trùng đồng tế, rất đông giáo dân trong và ngoài xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân dịp tuần chầu.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo xứ nhân dịp tuần chầu, và cầu chúc cho giáo xứ tận dụng tốt cơ hội tuần chầu để làm mới lại tình yêu với Chúa Giêsu Thánh Thể vì tuần chầu là cơ hội tốt để anh chị em giáo dân ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể qua những giờ chầu, các thánh lễ. Cha cũng cầu chúc cho lòng thương xót của Thiên Chúa xuống trên cộng đoàn giáo xứ, cũng như cho các gia đình và từng thành viên.

 
358c65e491316d6f3420

Trong bài giảng lễ, cha xứ giáo xứ Xuân Hoà đã giúp cho cộng đoàn hiểu được lòng thương xót của Thiên Chúa khi chiêm ngưỡng hình ảnh tấm bánh và con cá được sẻ chia cho mọi người, và ai nấy đều được ăn uống no lê và còn dư thừa. Chính những nghĩa cử chia sẻ trong cuộc sống thường ngày với những người chung quanh, là cách thức để mỗi người Kitô hữu giới thiệu và mang lòng thương xót của Thiên Chúa đến cho nhân loại.

 Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Sự hiện diện của quý Cha và cộng đoàn trong thánh lễ chính tiệc dưới thời tiết mưa bão đã thể hiện tình thương yêu của quý Cha và cộng đoàn đối với xứ, làm cho mọi thành phần trong giáo xứ thật cảm động.

 
8b18907064a598fbc1b4

Kết thúc thánh lễ ra về, mọi người ai nấy đều hân hoan, tràn ngập niềm vui vì đón nhận được tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho mình. Hy vọng với niềm vui hân hoan này, đời sống đức tin của cộng đoàn giáo xứ Ninh Sa sẽ ngày một vững mạnh, giáo xứ ngày một đổi mới nhờ mọi người biết sẻ chia tình thương của Thiên Chúa, và luôn gắn kết với Chúa qua các cử hành phụng vụ và đạo đức.

Tác giả: TT Giáo xứ Ninh Sa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại483,504
  • Tổng lượt truy cập70,511,261
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây