Giáo xứ Xuân Thuỷ: 121 thiếu nhi Rước lễ Bao đồng

Thứ tư - 03/07/2024 22:29  1895
Vào Chúa nhật XIII Thường Niên, ngày 30/6/2024, Giáo xứ Xuân Thuỷ có 121 em tuyên xưng đức tin và rước lễ trọng thể hay còn gọi là Rước lễ Bao đồng. Niềm vui được nhân lên khi hôm nay cũng là ngày mừng Lễ Quan Thầy Mẹ Hằng Cứu Giúp của Hội Khấn Giáo xứ. Thánh Lễ tạ ơn, mừng kính Quan Thầy Hội Khấn và cử hành Nghi thức do cha chánh xứ Phêrô Lương Đức Thiệu chủ sự và cha phó xứ Phêrô đồng tế.
 
00 ruoc

Trước đó, các em đã được ôn tập, học hỏi một số chủ đề về Giáo lý đức tin, cũng như chuẩn bị tâm hồn chu đáo qua những buổi tĩnh tâm sốt sắng và lãnh nhận Bí tích Hoà Giải. Nhờ sự đồng hành và hướng dẫn của cha phó Phêrô, các em phần nào hiểu được bổn phận và trách nhiệm của người Kitô hữu khi đã Rước lễ Bao đồng, nhất là sứ mạng loan báo Tin Mừng trong thế giới hôm nay.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha xứ nói lên ý nghĩa của ngày Rước lễ Bao đồng, ngày các em kết thúc thời gian học Giáo lý hồng ân và ra đi làm chứng cho Chúa giữa đời. Cùng với đó, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và thêm lời cầu nguyện cho các em Thiếu nhi trong toàn xứ, cách riêng là 121 em Rước lễ Bao đồng hôm nay.

 
07 dong te

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, khởi đi từ bài Tin Mừng, Cha xứ Phêrô đã chia sẻ chủ đề: “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi”. Qua đó, Cha muốn nhắn nhủ với các em Rước lễ Bao đồng 2 điều:

Trước hết, các em cần phải tin vào Thiên Chúa, tin vào Thiên Chúa là Đấng giàu lòng yêu thương. Vì yêu Thiên Chúa dựng nên chúng ta và vì yêu Chúa Giêsu đã chịu chết để cứu độ chúng ta. Đó là điều xác tín để tuyên xưng đức tin, để rồi làm chứng cho Chúa và lan toả tình yêu đến những người mà chúng ta gặp gỡ.

Thứ đến, được rước Chúa ngự vào lòng mình trong phần Hiệp lễ là giây phút mà chúng ta được kết hiệp với Chúa. Vì thế, giây phút ấy chúng ta hãy thân thưa, nói chuyện với Chúa. Nhờ gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể mà làm chứng cho Tin Mừng.

 
01 giang

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Phêrô chủ sự Nghi thức tuyên xưng đức tin và tuyên hứa Bao đồng. Khởi đầu là lời cám ơn và xin lỗi của các em đối với cha mẹ. Tiếp đó, các em cùng với cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Cuối cùng là nghi thức tuyên hứa Bao đồng.
 
03 xin loi
04 dot nen
05 hua 1

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Cha chủ tế cử hành nghi thức sai đi và tiếp nhận vào Đoàn Giới trẻ Giáo xứ. Các em tháo khăn cầm trên tay, tiến lên trao lại cho Ban Giáo Lý như dấu chỉ các em đã hoàn thành chương trình Giáo lý Hồng Ân cho Thiếu nhi và chính thức bước vào Giới trẻ. Từ đây, 121 em Rước lễ Bao đồng chính thức gia nhập Đoàn Giới trẻ Giáo xứ.
 
06 dang le vat

Trong niềm vui và với tâm tình tạ ơn, trước khi kết thúc Thánh Lễ, một em thay lời cho 121 em Rước lễ Bao đồng hôm nay và cho các em Hội Khấn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ lòng tri ân với quý đấng bậc và cộng đoàn.
Thánh Lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan không chỉ của các em và gia đình nhưng còn của cả cộng đoàn Giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên các em, để các em có được đức tin mạnh mẽ, đức cậy vững vàng, đức mến nồng nàn và can đảm ra đi làm chứng cho Tin Mừng trong môi trường sống của các em.

 
09 cam on 1
09 cam on 2
10 tap the

Tác giả: TT. Giáo xứ Xuân Thuỷ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay39,687
  • Tháng hiện tại181,256
  • Tổng lượt truy cập76,975,504
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây