Lớp 29 cha dâng lễ cầu nguyện cho Cha Phêrô 

Thứ bảy - 06/07/2024 04:05  2619

Lớp 29 Cha chịu chức linh mục năm 1963 dâng lễ cầu nguyện cho Cha Phêrô Vũ Quang Quý vào Thứ Sáu đầu tháng, ngày 05/07/2024 tại Đền Thánh Chúa Kitô Vua Đại Đồng cùng với quý Cha dòng Mẹ Cứu Chuộc, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo hạt Đại Đồng, quý Cha linh tông của Cha cố. Tham dự Thánh lễ có quý Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, và quý cộng đoàn.
 

quy cha lop 29 1963 cn cho cha co phero vu ngo quy 6


Trước khi bước vào Thánh lễ, quý Cha hiện diện bên phần mộ, thăm viếng và cầu nguyện cho Cha cố Phêrô do Cha Giuse quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ sự.
 

quy cha lop 29 1963 cn cho cha co phero vu ngo quy 14


Chủ sự Thánh lễ lúc 10g00, Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang ngỏ lời cùng cộng đoàn: Hôm nay, quý Cha trong lớp 29 cùng với quý Cha hiện diện hợp cùng với Cha cố Phêrô tạ ơn Chúa, đồng thời dâng lên Chúa nguyện ước của quý Cha lớp 29, cầu nguyện cho các Cha đã ra đi trước trong dịp lễ an táng và đặc biệt sau lễ an táng một tuần, để cảm mến tri ân và nhất là xin Chúa thứ tha mọi thiếu sót của Cha cố mà sớm đưa linh hồn Cha cố về hưởng tôn nhan Chúa. Cha cũng kêu mời người mọi người sám hối để xứng đáng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Phêrô thật sốt sắng.
 

quy cha lop 29 1963 cn cho cha co phero vu ngo quy 31


Phần bài giảng, Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh giám đốc cô nhi viện, nói lên tâm tình đối với Cha cố Phêrô. Khi viếng thăm phần mộ, trước di ảnh của Cha cố, mọi người cảm thấy sự gần gũi, vui tươi, mà ngỡ như Cha cố còn đang hiện diện. Đặc biệt đối với miền đất Đại Đồng với gần 30 năm Cha cố giảng dạy, thánh hóa, chăm sóc có biết bao người được Cha thánh hóa bằng các bí tích, được trưởng thành nhờ gương sáng và lời giảng dạy của Cha, đặc biệt tình cảm của Cha cố và cộng đoàn giáo xứ dành cho nhau hết sức ân tình. Vì vậy mà giáo xứ đã đón rước thăm hỏi Cha cố trong mọi dịp, nhất là khi Cha cố được Chúa gọi về giáo xứ đã đón thi hài Cha về và tổ chức lễ an táng rất long trọng chú đáo. Ngài cũng xin Cha cố khi về bên Chúa, nhớ đến và cầu nguyện cho mọi người được giữ vững đức tin, trung thành với ơn gọi của mình.
 

quy cha lop 29 1963 cn cho cha co phero vu ngo quy 3

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Hiển đại diện gia đình linh tông huyết tộc và Cha cố cảm ơn tình cảm đặc biệt quý Cha cố lớp 29 năm 1963, dành cho Cha cố ngay cả khi còn sống, từ năm nhập chủng viện Mẫu Tâm năm 1955 cho đến khi Cha cố đã qua đời. Cha cũng cảm ơn quý Cha quản hạt, quý Cha dòng Mẹ Cứu Chuộc, quý Cha hiện diện hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Phêrô, cảm ơn quý Thầy, quý tu sĩ, quý chức, quý cộng đoàn đã đến hiệp thông cầu nguyện cho Cha cố Phêrô.
 
quy cha lop 29 1963 cn cho cha co phero vu ngo quy 42

Trong Thánh lễ đặc biệt này, Cha cũng xin quý Cha và mọi người tiếp tục yêu thương cầu nguyện cho Cha cố, để ngoài sớm được hưởng ánh tôn nhan Chúa.

Tác giả: TT. Giáo xứ Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,309
  • Tổng lượt truy cập76,267,575
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây