Gx. Nam Hoà bế giảng năm học Giáo lý

Thứ ba - 02/07/2024 21:31  891
“Vì lợi ích một năm trồng cây, vì lợi ích mười năm trồng người, vì lợi ích đời đời trồng Lời Chúa”. Vì lợi ích trong việc giáo dục đức tin cho các em Thiếu Nhi, ngày 30/06/2024 vừa qua, Trường Giáo Lý Thánh Đaminh Saviô giáo xứ Nam Hòa tổng kết năm học Giáo Lý và mừng lễ quan Thầy.
 
dsc09235
 
Với chủ đề: “Hãy làm cho Chúa lớn lên”, năm học Giáo Lý 2023 -2024 đã khép lại trong tình thương của Thiên Chúa dưới sự bảo trợ của Thánh Quan Thầy Đaminh Saviô. Nhân dịp này, 320 em Thiếu Nhi được thăng cấp, 21 em được tuyên hứa Giáo Lý viên - Huynh Dự trưởng cùng với rất nhiều phần thưởng cho các em Thiếu Nhi có tinh thần học hỏi Lời Chúa và Kinh văn Giáo lý.
 
dsc09087
Dịp lễ này cũng là cơ hội để những người đang cộng tác trong việc giảng dạy, giáo dục đức tin nhìn nhận và xem lại: Tôi có đang để cho Chúa được lớn lên qua việc đưa các em đến với Chúa, có đánh dấu nhân (x) trên mình mình và chỉ hướng về Thiên Chúa? Còn các em Thiếu Nhi: tôi có để cho Chúa lớn lên bằng sống việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm tông đồ, bằng việc sống vui tươi, trong trắng như Thánh trẻ Đaminh Saviô chưa?
 
dsc09275
 
Các em Thiếu Nhi và một số anh chị em được thăng cấp Huynh dự trưởng được thăng cấp trước khi bước vào Thánh lễ thể hiện quyết tâm muốn làm tông đồ cho Chúa, thánh hóa môi trường, đem Chúa cho giới trẻ mọi nơi,… Thánh lễ mừng Bổn mạng được nối kết với Lễ tổng kết năm học liên kết tình Chúa – tình người và Niềm Vui của Tin Mừng đổ đầy trái tim và cuộc sống của tất cả những ai gặp Chúa Giêsu (x. Tông huấn niềm vui Tin mừng số 1). Bầu khí vui tươi lan tỏa qua những vũ điệu sôi nổi, những phần quà đầy ý nghĩa và giá trị, những chiếc xe đạp được trao đến tay những tâm hồn trẻ thực sự yêu mến học Giáo Lý.
 
dsc09330
 
 Những lời nhắn nhủ khích lệ cua Cha xứ Vinh sơn – vị thuyền trưởng trong công cuộc giáo dục đức tin dành cho Thiếu Nhi, cho các bậc phụ huynh, cho quý chức bạn hành giáo, cho các Giáo Lý viên đang tham gia giảng dạy… như được đúc kết trong chủ đề: Hãy là cho Chúa lớn lên, còn tôi phải nhỏ đi!

Tác giả: Ban Giáo lý Gx Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay31,099
  • Tháng hiện tại166,851
  • Tổng lượt truy cập73,661,059
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây