Gia đình Ơn gọi hạt Bùi Chu mừng quan thầy

Thứ bảy - 13/07/2024 05:49  1561
Sáng nay, thứ Bảy, ngày 13/07/2024, Gia đình Ơn gọi giáo hạt Bùi Chu đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống tại giáo xứ Nam Điền.

Có mặt trong buổi hội ngộ có khoảng 90 thành viên đến từ các hội dòng thuộc giáo phận cũng như các tu sĩ thuộc hội dòng ngoài giáo phận nhưng đang phục vụ trong địa bàn của giáo phận gồm: Nữ Đaminh, Mến Thánh Giá, Mân Côi, Trinh Vương, Thăm Viếng, Cô Nhi viện Thánh An, Tu hội Thánh Tâm, Thánh Tâm Huế, cùng các thầy phó tế và chủng sinh và các linh mục được sinh ra tại các giáo xứ thuộc địa bàn giáo hạt Chính Tòa Bùi Chu. Trong số đó còn có cha giáo Chủ tịch Giuse Phạm Minh Tuấn, chánh xứ Xuân Dương; cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Phú Nhai; cha Quản lý Tòa Giám mục Giuse Trần Hưng Đạo; cha chánh văn phòng Đại Chủng Viện Phaolô Phạm Thế Đoàn; cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh, chánh xứ Phú An. Ngoài ra, có cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên, chánh xứ Phúc Điền, đến từ nơi xa nhất thuộc phần cuối của Giáo phận.
 
24 07 13 on goi bc

Sau phần chào hỏi và tiếp đón ban đầu, cha Chủ tịch Gia đình Ơn gọi trong phần sinh hoạt đã điểm lại các sự kiện xảy ra trong thời gian gần đây đặc biệt với ba cha mới được chịu chức vào ngày 04/05/2024 vừa qua. Ngài cũng cập nhật một số thông tin liên quan để duy trì các sinh hoạt của Gia đình Ơn gọi một cách linh hoạt hơn.

Cao điểm của ngày hội ngộ là thánh lễ mừng thầy thánh quan thầy Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, tử đạo, được cử hành lúc 9h30 do cha Quản hạt sở tại Phú Nhai chủ tế, cùng với 15 cha đồng tế và hai thầy phó tế mới phụ lễ, với sự tham dự đông đủ của các em thiếu nhi và mọi người thuộc giáo xứ chủ nhà.

Phục vụ trong thánh lễ do ca đoàn và hội kèn đồng giáo xứ sở tại đảm nhiệm. Phần bài đọc và lời nguyện chung được phân công cho các nữ tu công bố cho cộng đoàn phụng vụ.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Phạm Minh Phan, chánh xứ Ngưỡng Nhân đã nêu ra các cái chết bình thường và đối khi với lý do không chính đáng như cá độ bóng đá là sự kiện đang diễn ra để làm nổi bật cái chết anh hùng, lưu danh, chết cho sự thật và vì Đức Kitô của thầy thánh quan thầy. Ngài cũng giúp mọi người tự vấn lương tâm để dám vì sự thật và đức tin mà sẵn sàng chấp nhận sự thiệt thòi và hy sinh trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ mừng bổn mạng được diễn ra cách trang nghiêm và sốt sắng.

Phần cuối thánh lễ, cha Chủ tịch ngỏ lời cám ơn cha xứ và cộng đoàn giáo xứ sở tại Nam Điền trong việc đón tiếp và phục vụ thánh lễ cũng như các phần việc khác để phục vụ cho ngày gặp mặt này.    

Đây là năm đầu tiên Gia đình Ơn gọi hạt Bùi Chu mừng lễ thánh quan thầy, được triển khai theo sự đồng thuận từ cuộc hội ngộ năm ngoái được tổ chức tại giáo xứ Xuân Dương. Theo đó, mọi người nhất trí chọn thầy giảng Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, tử đạo, thuộc giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy, vị chứng nhân trung kiên về đức tin, cũng là người con trong giáo hạt Bùi Chu làm quan thầy, đồng thời thống nhất chọn ngày gặp mặt và mừng lễ bổn mạng vào thứ Bảy của tuần thứ hai trong tháng Bảy hàng năm.

Tăng Kỳ Mục  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,581
  • Tổng lượt truy cập76,267,847
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây