Giáo họ Lạc Ngoại mừng đại tu thánh đường

Thứ bảy - 20/07/2024 04:36  1471

Sáng ngày 18/07/2024 giáo họ Lạc Ngoại - giáo xứ Thuận Thành long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ Ơn mừng đại trùng tu thánh đường giáo họ. Thánh lễ do Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Chuyển chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Phạm Văn Kích chánh xứ Thuận Thành, cha Giuse Phạm Công Thật, cha Giuse Đinh Thanh Bình, cha Giuse Đỗ Quang Sơn, cùng với sự tham dự của quý thầy, quý ân thân nhân xa gần, quý khách và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ.
 

dsc 1876


Thánh đường giáo họ được khởi công xây dựng vào năm 2001 dưới thời Cha cố Phêrô Vũ Ngô Quý. Trải qua hơn 20 năm sử dụng, nhiều hạng mục đã xuống cấp cần tu sửa. Tháng 9 năm 2023, dưới sự hướng dẫn của cha xứ Giuse Phạm Văn Kích, giáo họ đã cải tạo trùng tu các hạng mục như: thay toàn bộ phần mái nhà thờ, sơn sửa bên trong và bên ngoài, thiếp lại toà vàng và làm mới toàn bộ gian cung thánh, cải tạo khuôn viên bên ngoài thánh đường và một số hạng mục khác. Trải qua 10 tháng thi công, mọi công việc đã được hoàn thành nên hôm nay giáo họ hân hoan tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng trùng tu Thánh đường này.
 

tudv6781 1


Đúng 10h00 cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Chuyển chủ tế cử hành Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các vị tiền nhân, ân thân nhân trong giáo họ. Trong bài giảng lễ Cha Giuse Phạm Công Thật chia sẻ lời Chúa, Cha nhấn mạnh về cuộc đời Mẹ Maria đã cất lên lời tạ ơn “Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Chúa đã thương nhìn đến phận nữ tỳ hèn mọn”, thì trong ngày lễ hôm nay chúng ta cần nhìn lại hành trình cuộc đời của mỗi người để học với Mẹ Maria tâm tình tạ ơn, những hồng ân mà Chúa thương ban. Hôm nay là một điểm dừng chân cho mỗi người chúng ta biết nhìn lên Mẹ Maria như là mẫu gương của lòng biết ơn và cảm tạ tình thương mà Chúa đã tuôn đổ trên chúng ta. “Việc Chúa làm cho ta ôi thật vĩ đại, ta thấy mình chan chứa một niềm vui” tâm tình của dân Chúa xưa kia được thể hiện trong lời Thánh vịnh 126 cũng là tâm tình của cộng đoàn dân chúa giáo họ Lạc Ngoại hôm nay. Ngày hồng phúc hôm nay ghi dấu ấn đậm nét trong hành trình phát triển đức tin của giáo họ thân thương. Cha cũng nhắn nhủ giáo họ sống tâm tình tạ ơn cho xứng với ơn Chúa, mỗi người chúng ta hãy ý thức về những hồng ân Chúa đã, đang và sẽ thương ban. Hãy tự hào trong Chúa, như Mẹ Maria, không tự hào về công trạng riêng tư mà là sự khiêm tốn, yêu thương, phục vụ, chia sẻ với người xung quanh.
 

dsc 1891
tudv6794


Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho giáo họ dâng lời tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Quý cha đồng tế, quý thầy, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn đã giúp đỡ về mọi mặt, để giáo họ có ngôi thánh đường khang trang như hôm nay cũng như đã hiện diện chung chia niềm vui và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo họ. 

dsc 1911


Thánh lễ kết thúc lúc 11h00  trong bầu không khí hân hoan và Tạ ơn.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,696
  • Tổng lượt truy cập75,963,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây