GLV hạt Liễu Đề mừng lễ quan thầy

Thứ ba - 23/07/2024 04:37  1525
Sáng Chúa Nhật XVI thường niên, ngày 21 tháng 07 năm 2024, Giáo Lý viên Giáo hạt Liễu Đề Mừng Lễ kính Quan Thầy Chân phước Anrê Phú Yên với chủ đề: “Giáo Lý viên – Chứng nhân Tin Mừng”. 

Theo chương trình đã ấn định, đồng hồ đã điểm 7:00! Âm thanh đã mở, báo hiệu cho chương trình quan thầy Giáo Lý viên giáo hạt Liễu Đề chính thức được bắt đầu. Hơn 300 anh chị em Giáo lý viên thuộc 13 giáo xứ trong giáo hạt Liễu Đề đã quy tụ về giáo xứ Quần Liêu để sinh hoạt và mừng Lễ Quan Thầy.


Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu khí thắm đượm tình huynh đệ. Khuôn mặt ai nấy vui tương, rạng rỡ cùng với đó là những cái bắt tay đầy tình yêu thương. Chương trình thêm phần sôi động bởi những bài cử điệu sinh hoạt của các bạn Giáo lý viên thuộc giáo xứ Quần Liêu. 

 

Cũng trong buổi sinh hoạt này, Cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển đã chia sẻ với các bạn Giáo lý viên về đề tài “Giáo Lý viên – Chứng nhân Tin Mừng”. Bắt đầu nội dung chia sẻ là những hình ảnh về Đức Giêsu, một Đức Giêsu với những vết đinh là chứng tích Tin Mừng sống động nhất. Cha nhấn mạnh việc soạn bài giảng trước khi dạy Giáo lý, phải dựa trên nền tảng Kinh Thánh, không dựa vào các kiến thức ngoại lai. Nếu không dựa trên Kinh Thánh sẽ dẫn đến lạc giáo và không phải là chứng nhân Tin Mừng của Đức Kitô.

Trước khi bước vào Thánh lễ, đoàn Giáo lý viên Giáo hạt Liễu Đề cùng đoàn lễ nghi cung nghinh Chân phước Anrê Phú Yên và Thánh Tử đạo Giuse  Fernandez Hiền – Quan Thầy của Giáo lý viên xứ Quần Liêu cách trọng thể và sốt sắng. Tâm điểm của chương trình là Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 10:00  do cha quản hạt Vinhsơn Lại Văn Quynh chủ tế, cùng với sự tham dự của cha Giuse Nguyễn Trọng Tính trưởng ban Giáo lý Giáo phận, cha Giuse Nguyễn Văn Đình đặc trách Giáo lý giáo hạt Liễu và đông đảo quý cha trong Giáo Hạt.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản hạt Vinhsơn gửi lời chúc mừng đến các anh chị em Giáo lý viên trong giáo hạt nhân dịp mừng lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên, một chứng nhân kiên vững sẵn sàng tử đạo làm chứng cho đức tin.

 

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển đã nói với cộng đoàn, đặc biệt là các bạn Giáo lý viên về lòng trắc ẩn của Đức Giêsu, về tấm lòng sẵn sàng tìm kiếm Chúa của đám đông dân chúng, cho dù Chúa có ẩn hay vắng bóng. Đồng thời, cha cũng nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của việc làm chứng cho Tin Mừng. Không ai có thể cho cái mình không có, người Giáo lý viên phải có Chúa thì mới chia sẻ và làm chứng cho Chúa được. Noi gương Chân phước Anrê Phú Yên, vị thầy giảng gương mẫu về chứng nhân Tin Mừng đã dùng tình yêu để đáp trả tình yêu và và Thánh Tử đạo Giuse  Fernandez Hiền đã từ bỏ tiện nghi để đến Việt Nam làm chứng nhân cho Tin Mừng Đức Giêsu. Qua đó cha giáo Giuse cũng mời gọi các bạn Giáo lý viên noi gương Thánh Quan Thầy, biết trung kiên sẵn sàng để làm chứng cho đức tin của mình, nhất là trong đời sống xã hội đầy cạm bẫy hiện nay. Nhờ thánh quan thầy chuyển cầu, mỗi Giáo lý viên sẽ trở thành những chứng nhân Tin Mừng sống động để đem Chúa đến cho mọi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng Giuse Trần Văn Ngọc, đại diện cho các anh chị em Giáo lý viên hạt Liễu Đề nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì cùng cộng đoàn, nhất là cha xứ Giuse Hoàng Văn Tuấn, cha phó, thầy Phó tế, quý Dì, quý HĐMV Giáo xứ, quý chức cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Quần Liêu đã đón nhận và tổ chức Thánh Lễ mừng kính Thánh Quan Thầy diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Thánh lễ kết thúc trong sự thánh thiêng và sốt sắng với nghi thức sai đi. Qua những lời chia sẻ của cha giáo Giuse, những lời nhắn nhủ của cha quản hạt, chắc hẳn hình ảnh của Chân phước Anrê Phú Yên và Thánh tử đạo Giuse Fernandez Hiền sẽ còn đọng lại sâu đậm trong tâm trí mọi người. Tấm gương của các Ngài sẽ là động lực thúc đẩy cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt các anh chị giáo lý viên sống thánh thiện, yêu mến, vị tha, phó thác và hăng say làm chứng nhân cho Tin Mừng qua việc phục vụ.

Tác giả: TT hạt Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay32,749
  • Tháng hiện tại701,251
  • Tổng lượt truy cập77,495,499
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây