Lạc Thành: ba giáo xứ chung một niềm vui

Thứ sáu - 19/07/2024 10:30  691
Sáng hôm qua, thứ Năm, ngày 18/07/2024, Đức Cha Tôma đã về kinh lý và ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Lạc Thành.

Ngay khi đặt chân đến giáo xứ, vị Cha chung Giáo phận đã được các em ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức đứng thành hai hàng để chào đón cùng với cha xứ Phêrô Trần Thái Hiệp, cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn và cha phó Giuse Hoàng Văn Lợi, cha Quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, và quý cha trong giáo hạt sở tại.

 
00 00 lt2
 
00 00 lt1

Đúng 9 giờ sáng các em thiếu nhi tề tựu trước khuôn viên nhà xứ để rước Đức Cha và quý cha đồng tế tiến vào thánh đường để cử hành thánh lễ.
 
00 00 lt3

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chủ tế đã nêu bật niềm vui chung của ba giáo xứ bao gồm Lạc Thành, Phù Sa và Cát Phú trong ngày ban bí tích Thêm Sức cho 203 em thiếu niên, trong đó 42 em thuộc giáo xứ Cát Phú. Ngài cũng nhận xét rằng đây là đợt đông nhất trong giáo xứ sở tại từ trước đến nay.

Ngôi nhà thờ gỗ cổ kính trở nên nhỏ bé trước sự kiện lớn này. Do đó, chỉ có các em Thêm sức và cha mẹ đỡ đầu mới có chỗ ngồi bên trong nhà thờ. Tất cả các em nam nữ đều trong đồng phục chỉnh tề và các bố mẹ đỡ đầu ăn mặc hết sức chỉnh chu càng làm cho bầu không khí thánh lễ thêm phần long trọng.

Trong phần bài giảng, Đức Cha Giáo phận đã dành thời gian để nhắn nhủ và dậy bảo các em từ việc căn bản nhất là những kinh cầu nguyện hàng ngày. Ngài cũng khích lệ các em tiếp tục chăm chỉ học giáo lý để có thể làm chứng cho Chúa Kitô trong môi trường học đường, vì còn có nhiều các bạn học không cùng niềm tin Kitô giáo.

Vị Cha chung cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ về bổn phận sinh thành và giáo dục con cái, nhất là trong việc cộng tác với cha xứ, các giáo lý viên để giúp cho con em của mình đón nhận cách thuận lợi kiến thức nền tảng cho đời sống đức tin.

Nhân dịp này, Đức Cha Tôma cũng ngỏ lời với mọi thành phần Dân Chúa và kêu gọi mọi người góp phần của mình trong vun đắp cho cộng đoàn giáo xứ được thăng tiến về mọi phương diện.

Thánh lễ hôm nay cũng được các em Thêm sức đảm nhiệm phần bài đọc, lời nguyện chung và phần cuối lễ với lời cám ơn và dâng hoa cho Đức Cha Giáo phận.

 
00 00 lt4

Đây cũng là ngày đáng nhớ đánh dấu một mốc mới cho các em trong việc dấn thân phục vụ và đảm nhiệm trọng trách trong tương lai, nhất là những sứ vụ cao cả như Đức Cha chủ tế mong muốn là khoảng hai mươi năm tới đây trong 203 em này sẽ có một số em trở thành linh mục và tu sĩ để cộng đoàn lại được quy tụ trong ngày lễ tạ ơn cũng ngay tại thánh đường thân yêu này.

Tăng Kỳ Mục 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,735
  • Tổng lượt truy cập75,964,001
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây