Giáo xứ Lạc Thiện: Niềm vui nhân đôi

Thứ tư - 17/07/2024 10:00  1711
 
dji 0924

Giáo xứ Lạc Thiện là một Giáo xứ miền hạ Giáo hạt Quỹ Nhất - Giáo phận Bùi Chu. Trải qua năm tháng thành lập và phát triển, cùng nhu cầu phụng vụ của đời sống đức tin, qua sự linh hướng của các đấng tiền nhiệm, ngày hôm nay (14.07.2024) bà con Giáo xứ hân hoan đón chào Đức Cha Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu - Giám mục giáo phận Bùi Chu chủ sự nghi thức cắt băng làm phép trung tâm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 45 em thiếu nhi.
 
dsc05788

Ngay từ sớm, các thành phần dân Chúa Giáo xứ Lạc Thiện đã tấp nập chuẩn bị cho việc đón Đức Cha, chuẩn bị cho các nghi thức và thánh lễ. Ai ai cũng hồ hởi vui mừng như ngày đại hội. TTMV Giáo xứ Lạc Thiện gồm 2 tầng , khang trang sạch sẽ.
 
dsc05819


Đúng 9h00, Đức Cha Toma, Cha quản hạt Gioan, Cha xứ Giuse đã cắt băng khánh thành, làm phép ngôi nhà Mục Vụ mới này để bắt đầu bước vào sử dụng. Cuộc rước đoàn lễ nghi từ TTMV ra ngôi thánh đường thật trang nghiêm và sốt sắng.
 
lbm01 21

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h30. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài Giáo Phận, quý khách và cộng đoàn cử hành thánh lễ cách sốt sắng cầu nguyện cho Giáo xứ, cách riêng cho 45 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 
dsc05942

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Toma đã gửi lời chúc mừng Giáo xứ, chúc mừng các em thiếu nhi ngày hôm nay được lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Ngoài ra, Đức Cha còn cắt nghĩa thêm cho các em về kiến thức Giáo Lý, những kĩ năng sống để các em bước vào hành trang mới trong cuộc sống. Đức Cha cầu nguyện cách đặc biệt cho các em sẽ được dồi dào Bảy ơn Chúa Thánh Thần, khuyên nhủ các em luôn cậy dựa vào Chúa Thánh Thần để Ngài soi đường chỉ lối trong cuộc đời.
 
lbm01 86

Nghi thức ban bí tích Thêm sức được diễn ra ngay sau đó. Lần lượt các em thiếu nhi tiến lên và lãnh nhận bí tích trọng đại này do Đức Cha trực tiếp ban tặng. Thánh lễ được diễn ra các sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể.
 
dsc05907
 
dsc05970

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh Đaminh thay mặt Hội đồng Mục Vụ & 45 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ Đức Cha Toma Giáo phận, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách đã vì tình thương yêu hiện diện về ngôi thánh đường Lạc Thiện, cắt băng khánh thành, làm phép TTMV và dâng thánh lễ tạ ơn ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi.
 
lbm01 145
 
lbm01 147

Gói trọn tâm tình con thảo của những người con Giáo xứ Lạc Thiện dâng lên Đức Cha là lãng hoa tươi thắm cùng tiếng kèn, những tràng pháo tay giòn giã và nồng nhiệt nhất. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ muôn vàn ơn phúc trên bà con giáo dân cách riêng trên 45 em được lãnh nhận bí tích thêm sức ngày hôm nay.
 
lbm01 98

 

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay32,749
  • Tháng hiện tại699,920
  • Tổng lượt truy cập77,494,168
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây