Đại Đồng chuẩn bị lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ

Thứ sáu - 23/11/2018 04:22  2101
Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ là ngày lễ trọng và cũng là ngày giáo xứ Đại Đồng thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Thật vinh dự cho Giáo xứ vì Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu sẽ chủ tế thánh lễ lúc 09h30 ngày 25 tháng 11 năm 2018. 

Để cho ngày Đại lễ và Tuần Chầu diễn ra sốt sắng và tốt đẹp, khuôn viên và cảnh quan xung quanh thánh đường đang xây dựng đã được chuẩn bị chu đáo. Những buổi dọn vệ sinh trong ngoài nhà thờ tạm, những trang trí, nhất là việc dựng lễ đài chính và các trạm chầu được bài trí thật đẹp đẽ và trang trọng. Mọi người đều cảm nghiệm sự thay đổi từng ngày của giáo xứ mình đang sống.

 
chuan bi dai le chua kito vua dai dong 1

Việc chuẩn bị cho ngày đại lễ và tuần chầu còn thể hiện qua việc tập luyện tích cực và nhiệt tâm của những hội đoàn trong giáo xứ suốt những ngày tháng qua. Những tiếng hát trầm bổng và tha thiết, những tiếng đàn du dương và điêu luyện, những tiếng trống, tiếng kèn mạnh mẽ và hùng tráng đã được trau dồi và tập luyện mỗi buổi tối. Những thành viên của các hội đoàn tập luyện nghiêm túc để mong muốn phục vụ ngày chầu một cách tốt nhất.  
 
chuan bi dai le chua kito vua dai dong 3

Ngoài việc chuẩn bị bề ngoài, giáo xứ còn chuẩn bị tâm hồn qua việc lãnh nhận bí tích Hoà giải để được giao hòa với Chúa và tha nhân. Cha xứ và cha phó luôn kêu mời mọi thành phần dân Chúa trong xứ chú ý đến việc chuẩn bị tâm hồn, để hình thức bên ngoài và sự thánh thiện trong tâm hồn của con dân Đại Đồng luôn song hành với nhau, hầu có thể qua ngày Đại lễ mừng kính Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ và tuần chầu, mỗi người được tràn đầy ân sủng của Chúa và kéo ơn Chúa xuống cho giáo xứ. Không những thế, các Giáo họ, giáo khu còn thay nhau chầu theo phiên và phục vụ thánh lễ các ngày trong tuần. Điều này thể hiện sự hiệp thông và hiệp nhất trong giáo xứ.
 
chuan bi dai le chua kito vua dai dong 4

- Thánh lễ khai mạc lúc 17h30 ngày 24/11/2018. Trước thánh lễ, toàn xứ rước kiệu Chúa Kitô Vua, Đức Mẹ và các Thánh lúc 16h15.
- Đại lễ do Đức Cha Tôma chủ tế lúc 09h30 ngày 25/11/2018

Ước mong với những chuẩn bị chu đáo cả bề ngoài và bề trong như vậy, giáo xứ Đại Đồng sẽ có một tuần chầu mừng Đại lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ đầy tràn ân phúc. Nhờ vậy mà đời sống đạo của giáo xứ ngày một thăng tiến và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ sẽ hiệp nhất nên một với nhau hơn.

 
chuan bi dai le chua kito vua dai dong 5

Tác giả: TT Đền thánh Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,251
  • Tổng lượt truy cập71,057,008
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây