Năm Thánh đã khép lại, nhưng ân sủng lại mở ra

Thứ bảy - 24/11/2018 20:28  1415

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh các thánh Tử đạo Việt Nam của giáo phận Bùi Chu được tổ chức lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 24 tháng 11 năm 2018, tại Đền thánh Quần Phương, Yên Định, Hải Hậu, Nam Định.

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận chủ tế, khoảng 130 cha đồng tế, rất đông nữ tu thuộc các dòng tu trong giáo phận, và khoảng trên dưới 10 ngàn giáo dân sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa lãnh ơn toàn xá.

10

Đối với giáo xứ Quần Phương, đây là ngày vô cùng đặc biệt bởi ngày hôm nay giáo xứ vinh dự được chọn làm nơi cử hành thánh lễ bế mạc Năm Thánh, ngày chầu lượt và ngày kính quan thầy các thánh Tử đạo Việt Nam. Nhân dịp này, giáo xứ cũng khánh thành, làm phép Đền khấn – Lăng mộ các thánh Tử đạo Việt Nam.

Vì là dịp vô cùng đặc biệt trong ân sủng nên trước lễ bế mạc, giáo xứ đã tổ chức đêm thánh ca – diễn nguyện để tạ ơn Chúa và tôn vinh các thánh Tử đạo Việt Nam vào tối thứ Sáu, ngày 23 tháng 11. Không những các hội đoàn của giáo xứ tham gia mà giáo xứ còn mời nhiều giáo xứ khác tham dự. Đêm Thánh ca – Diễn nguyện thật ý nghĩa đã để lại không ít ấn tượng cho người tham dự, nhờ đó khơi lên lòng nhiệt thành đức tin và lòng yêu mến nồng nàn với Chúa cho các tín hữu tham dự.

Vì là dịp đặc biệt hiếm có nên anh chị em tín hữu tham dự rất đông, không chỉ có các tín hữu Quần Phương mà còn có rất nhiều anh chị em các giáo xứ khác cũng về thông công. Nhiều anh chị em ở rất xa, tận các giáo xứ miền Nghĩa Hưng cũng sốt sắng về tham dự. Ngày bế mạc Năm Thánh, ngày chầu lượt và mừng quan thầy của giáo xứ Quần Phương, ngày khánh thành Đền khấn – Lăng mộ các thánh Tử đạo Việt Nam đem lại thật nhiều ơn ích thiêng liêng cho các tín hữu.

1 4

Do đó, trong thánh lễ Đức cha đã vui mừng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, phác hoạ mẫu gương các thánh Tử đạo, và nhắc nhở mọi người noi gương các Ngài can đảm sống và làm chứng cho đức tin. Niềm vui hôm nay nói riêng và niềm vui Năm Thánh nói chung đã hiển hiện trên khuôn mặt của các tín hữu tham dự như là bằng chứng của ơn thánh đang trổ sinh hoa trái như Đức Thánh cha Phanxicô đã nói trong tông huấn Niềm vui hoan hỷ: Làm Kitô hữu có nghĩa là “đầy hoan lạc trong Thánh Thần” (Rm 14,17) vì “hoa quả của đức ái là niềm vui. Vì ai yêu thì vui mừng được kết hợp với người mình yêu..., đức ái mang lại niềm vui.

2 4

Thánh lễ đã khép lại lúc 10 giờ 30 sau khi cha xứ Quần Phương dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và cộng đoàn, cùng với lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đức cha và quý cha. Mọi người ra về mà lòng tràn ngập niềm vui vì ai nấy đều đã cố gắng chuẩn bị tâm hồn xứng đáng lãnh nhận ơn toàn xá trong ngày bế mạc Năm Thánh. Như thế Năm Thánh đã khép lại, nhưng ân sủng lại mở ra và các tín hữu tiếp tục làm cho những ân sủng đã lãnh nhận trổ sinh nhiều hoa trái.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay61,782
  • Tháng hiện tại722,375
  • Tổng lượt truy cập70,750,132
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây