Giáo phận Bùi Chu bế mạc Năm Thánh

Thứ bảy - 24/11/2018 13:07  2352

Sáng thứ Bảy, 24 /11/2018, tại nhà thờ giáo xứ đền Thánh Quần Phương, Đức cha Giáo phận, quý Cha, quý Thầy, quý Dì và đông đảo giáo dân Bùi Chu đã vui mừng sốt sáng cử hành thánh lễ mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bế mạc Năm Thánh và chầu lượt giáo xứ.

qp1

Trước Thánh lễ là cuộc rước trọng thể cung nghinh các Thánh tử đạo chung quanh khuôn viên nhà thờ với nhiều đoàn hội trong và ngoài giáo xứ Đền thánh. Trước khi đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ, Đức cha Giáo phận đã làm phép phần lăng mộ các chứng nhân tử đạo được giáo xứ quy tụ lại xây dựng rất đẹp để mọi người có thể đến viếng và xin ơn.

qp11

qpu

qp3

qp4

Mở đầu Thánh lễ, vị cha chung của Giáo phận hướng cộng đoàn đến tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các Thánh Tử đạo đã chuyển cầu muôn vàn ơn lành xuống cho Giáo phận, cho các giáo xứ và cho những người đã đi hành hương trong Năm Thánh. Nhờ lời chuyển cầu của các Thánh tử đạo, đặc biệt là 44 Thánh Tử Đạo của Giáo phận xin Chúa tiếp tục ban thêm nhiều ơn cần thiết xuống trên Giáo phận và các gia đình Kitô hữu.

qpjjj

sssd

Trong bài giảng, Đức cha nhắc lại biến cố vui mừng của Giáo hội Việt Nam cách đây 30 năm khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên phong hiển Thánh cho 117 vị chứng nhân tử đạo Việt Nam. Qua bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 10,17-22), Chúa Giêsu loan báo cho các môn đệ sẽ phải chịu đau khổ, chịu bách hại vì Chúa: "Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết", Đức cha đã nêu ra những tấm gương anh dũng của các Thánh Tử đạo đã đổ máu đào ra để làm chứng cho Chúa, bảo vệ và gieo trồng đức tin trên quê hương Việt Nam. Mỗi mẫu gương hy sinh của các Thánh Tử Đạo Việt Nam vừa là niềm tự hào vừa là sự khích lệ đời sống chứng nhân của người Kitô hữu giữa thế giới ngày hôm nay đòi hỏi nhiều sự hy sinh và từ bỏ.

qp67

qp543

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha chánh xứ Đaminh quản hạt Quần Phương đã thay lời cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các thánh Tử đạo và các chứng nhân anh hùng, cám ơn Đức cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì và cộng đoàn. Cách riêng, Cha cám ơn các giáo xứ và khách hành hương đã đến giáo xứ: “Mỗi vị khách hành hương là một hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho cộng đoàn giáo xứ.”

qp

ewew

 “Anh em hãy vui mừng hoan hỷ” là lời cầu chúc dành cho hết mọi người trong ngày bế mạc Năm Thánh. Năm Thánh khép lại nhưng những âm vang của niềm vui, của những hy sinh, dấn thân, vất vả cho danh Chúa cả sáng qua việc tôn kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam luôn là niềm tự hào không bao giờ phai mờ với người giáo dân Giáo phận Bùi Chu.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay37,017
  • Tháng hiện tại473,518
  • Tổng lượt truy cập70,501,275
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây