Gx. Hải Điền tạ ơn khánh thành nhà Giáo lý

Thứ hai - 26/11/2018 10:49  2599

Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, với muôn ơn lành Ngài đã tuôn ban cho giáo xứ Hải Điền. Ngôi nhà Giáo lý là quà tặng trong chuỗi dài ân phúc Chúa thương chúc lành cho giáo xứ chúng con.

Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành nhà Giáo lý được cử hành vào lúc 09 giờ 45, thứ Hai, ngày 26 tháng 11 năm 2018 tại nhà thờ giáo xứ Hải Điền. Trước Thánh lễ, vào lúc 09 giờ 30 Đức cha Tôma, vị Cha chung của giáo phận chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành Nhà Giáo lý cùng với sự tham dự khá đông đảo của quý cha trong ngoài giáo hạt, quý cha quý thầy, quý dì đồng hương, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban, cụ thể là một ngôi nhà Giáo lý rộng lớn, sạch sẽ, khá tiện nghi phục vụ việc dạy và học giáo lý cho các thế hệ tương lai của giáo xứ. Kế đó, Đức cha cũng nhắc nhở mọi người nhớ cầu nguyện cho các bậc ân nhân, những người đã đóng góp công của cho công trình nhà Giáo lý này.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến vai trò, tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Đây là một trong những bổn phận căn bản của Giáo Hội được Đức Giêsu mời gọi. Giáo lý cũng là nền tảng đời sống đức tin, không có giáo lý, không được dạy giáo lý cẩn thận, con em của chúng ta không thể lớn lên trong đức tin. Đức cha mời gọi mọi người cộng tác hết mình trong việc giáo dục đức tin.

Rộn ràng bầu khí vui tươi, niềm mong ước của các bậc tiền bối, khát mong nay được thành toàn trong sự quan phòng của Thiên Chúa, giáo xứ từ nay đã có ngôi nhà Giáo lý, nơi đào tạo nuôi dưỡng đời sống đức tin cho các thế hệ tương lai.

Vậy là từ nay, Cha quản hạt chánh xứ, ban hành giáo, ban quản giáo, các giáo lý viên, không phải bận tâm với những vấn đề cơ sở vất chất, để an tâm chuyên chăm phục vụ dạy giáo lý cho các em. Giáo xứ tạ ơn Chúa vì công trình xây nhà Giáo lý đã hoàn thành trong bình an và tốt đẹp.

Niềm vui lớn nhất hôm nay là các em thiếu nhi, mầm non, tương lai của giáo xứ, hãnh diện, hoan mừng vì có trường lớp Giáo lý khang trang, ổn định, tạo môi trường học hỏi rèn luyện đời sống đức tin tốt nhất.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Mọi tâm tình dâng lên Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn được dâng lên qua những đóa hoa lòng tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc khoảng 11 giờ. Mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Hải Điền đều phấn khởi mừng vui không ngớt lời Tạ ơn, vì từ nay giáo xứ không còn phải lo lắng về lớp học giáo lý cho con em nữa. Trên hết, ai cũng cảm nghiệm được tình thương vô biên của Thiên Chúa trên giáo xứ. Niềm vui ân phúc hôm nay là dấu ấn và cũng là tâm tình tự nhủ mỗi người con dân xứ Hải Điền cố gắng sống tốt để xứng đáng với tình thương Thiên Chúa đã thương ban.

Tác giả: Tiên Sắc - Ảnh: Đức Tuyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại549,494
  • Tổng lượt truy cập70,577,251
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây