Dòng Mến Thánh Giá đón Thánh giá Giới trẻ

Thứ tư - 21/11/2018 04:25  3028
Niềm vui mừng và hạnh phúc cho Giáo phận Bùi Chu sau 11 năm, Thánh giá Đại hội Giới trẻ đã trở lại với Giáo phận. Từ chiều ngày 15/11/2018, Thánh Giá đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội đã hiện diện tại Tòa giám mục. Cũng tại Tòa giám mục, Thánh giá sẽ được di chuyển tới các Hội dòng, các giáo hạt, giáo xứ trong Giáo phận, để mọi người được chiêm ngắm, suy niệm và kín múc hồng ân tuôn chảy từ tình yêu Thánh giá.

Vào lúc 17g00' ngày 18/11/2018, toàn thể chị em Hội dòng Mến Thánh Giá đã có mặt tại Hội dòng Mẹ Mân Côi để cung nghinh đón rước Thánh giá về với Hội dòng. Nghi thức trao Thánh giá giữa hai Hội dòng diễn ra thật long trọng và sốt sắng, với sự hiện diện của Cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo. Sau nghi thức đón Thánh giá, Cha quản lý Giuse cùng đồng hành với các nữ tu Mến Thánh Giá trong đoàn cung nghinh Thánh giá, trong bầu khí linh thiêng, với ánh nến lấp lánh trên tay mỗi chị em cùng kết hợp với tâm tình cầu nguyện suy gẫm chặng đường Thánh giá của Chúa xưa. Đoàn rước đã khiến cho mọi người qua đường ngạc nhiên, có những người đã dừng lại để cùng hiệp ý với sự hiện diện của Thánh giá. Kết thúc đoàn cung nghinh Thánh giá về với Hội dòng là Thánh lễ trọng mừng kính các Thánh Tử Đạo, với bầu không khí linh thánh và đầy ấm cúng của cây Thánh giá in năm dấu với biểu tượng màu đỏ.

 
1 3
2 3

Từ ngày 18/11-20/11/2018, là những ngày đặc biệt hơn để các nữ tu Mến Thánh Giá được mời gọi sống tâm tình và linh đạo của Hội dòng cách sống động qua sự hiện diện Thánh giá của Đại hội Giới trẻ, giúp mỗi chị em có những cảm nghiệm riêng, dâng trào và chất chứa trong tâm hồn mỗi chị em. Hội dòng được mang tên do chính Đấng sáng lập chọn là “Mến Thánh Giá”, một tên gọi thật linh thiêng mà trải qua hơn 3 thế kỷ vẫn không bị lỗi thời và là động lực cho nhiều nữ tu Mến Thánh Giá can đảm làm chứng cho đức tin qua các cuộc bách hại đạo, vì tên Mến Thánh Giá luôn gắn liền với cuộc sống và lòng trí của chị em. Vì thế, sự hiện diện của cây Thánh giá Giới trẻ đã làm tăng thêm lòng sốt mến và làm sống động tình thần Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng của lòng trí chị em. Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên trong Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc tại Hải Phòng đã nói: “Sự hiện diện của Thánh giá Giới trẻ đã quy tụ, liên kết tất cả mọi người trong tình yêu Đức Kitô trên Thập giá”. Thật vậy, Thánh giá là biểu tượng cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa dành cho chúng ta và là nguồn ơn cứu độ của nhân loại. Thánh giá chính là nguồn ân phúc sẽ được trao ban, giúp cho cuộc sống được thánh hóa và trở nên sống động hơn.
 
5 2

Là người nữ tu Mến Thánh Giá, cách đặc biệt trong những ngày long trọng được đón Thánh giá của Đại hội Giới trẻ về với Hội dòng. Chúng con xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương và gìn giữ Hội dòng vượt qua mọi thăng trầm thử thách. Thánh giá chính là đau khổ nhưng Thánh giá cũng chính là vinh quang. "PER CRUCEM AD LUCEM'. Khi ngồi chiêm ngắm Thánh giá Chúa, lòng con có một cảm giác thật khó diễn tả. Ngay từ khi đón Thánh giá trên tay trong đoàn cung nghinh Thánh giá về Hội dòng, một sức mạnh kỳ diệu đã chiếm lấy tâm tư con. Suốt chặng đường, mặc dù thân xác mệt nhọc bởi sức nặng của cây Thánh giá, nhưng tâm hồn lại vui mừng và  chìm sâu trong sự lắng đọng của con tim. Giây phút đẹp đó sẽ mãi mãi ghi dấu ấn trong cuộc đời con như lời bài hát: “Ôi ! Thánh giá con tôn thờ, chính là bằng chứng tình yêu con mong chờ. Ngài đã yêu con ôi tình yêu không bến bờ, Ngài đã giang tay mời gọi con đến nương nhờ…”.
 
4 2

Sự hiện diện của Thánh giá Giới trẻ ở với Hội dòng như một lời chúc phúc mãi tuôn đổ trên Hội dòng và cũng như một lời nhắc nhớ mỗi chị em mang tên gọi “Mến Thánh Giá”. Thật ý nghĩa và sâu sắc khi chúng con nhận ra được dấu chỉ đó. Mầu nhiệm Thánh giá sẽ luôn là trung tâm điểm của cuộc đời chúng con với xác tín: “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con”. Thánh giá chính là cây cầu nối dài, sẽ được chuyển trao tới tất cả mọi người trong mọi nơi. Trong Thánh lễ chiều ngày 20/11/2018,  một lần nữa Cha Vinhsơn Đinh Minh Thỏa đã nhấn mạnh cho chúng con ý thức hơn về tình yêu sự sống tuôn trào từ Thánh giá. Chúng con cần phải sống và tôn vinh ở mọi nơi và mọi thời đại, hãy chứng tỏ cho nhân loại cảm nghiệm được sức mạnh của Thánh giá qua cái chết Đức Kitô. Sau Thánh lễ này, là nghi thức trao Thánh giá, Thánh giá của Đại Hội Giới trẻ lại tiếp tục đến với Hội dòng nữ Đa Minh và những nơi mới với những tâm hồn cũng đang khao khát mong chờ.
 
6

Những ngày Hội dòng được đón nhận Thánh giá của ĐHGT, không chỉ các nữ tu trong Hội dòng có dịp ngồi thinh lặng cung chiêm bên Thánh giá Chúa, mà các bệnh nhân đến với phòng khám của Hội dòng cũng có dịp may mắn được quỳ dưới chân Thánh giá đặt nơi Hội dòng để tôn thờ và kín múc nguồn ân sủng của Chúa.
 
cac benh nhan phong kham ton tho tg

Thật vậy, tuy Thánh giá Giới trẻ không còn hiện diện ở Hội dòng, nhưng Thánh giá trong cuộc đời của chúng con vẫn luôn sát cánh bên nhau. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa thương ban trên Giáo phận Bùi Chu, cách riêng là với Hội dòng Mến Thánh Giá, chúng con xin tri ân Đức cha Giáo Phận và ban tổ chức giới trẻ đã tin tưởng trao Thánh giá cho chúng con, tuy vắn vỏi nhưng thật ý nghĩa. Qua những ngày chúng con được sống trong hồng phúc, chúng con cảm nghiệm được sức mạnh và tâm hồn chúng con trở nên xác tín hơn. Cầu chúc cho tất cả những ai đón nhận Thánh giá giới trẻ này, sẽ có một tâm hồn mới sẵn sàng dấn thân ra đi để loan truyền tình yêu tự hiến của Đấng chịu đóng đinh trên Thánh giá.

Tác giả: Mary , LHC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay27,676
  • Tháng hiện tại889,211
  • Tổng lượt truy cập69,949,085
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây