Tương Nam bế mạc Năm Thánh giáo xứ

Chủ nhật - 18/11/2018 18:55  1567
Thánh lễ bế mạc Năm thánh giáo xứ Tương Nam đã được cử hành cách trọng thể vào 09 giờ 45 Chúa Nhật, ngày 18 tháng 11 năm 2018. Trước thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc kiệu rước long trong Đức Mẹ, các thánh, đặc biệt là các thánh tử Đạo Việt Nam quanh khuôn viên nhà thờ giáo xứ.
 
img 5302

Đức cha giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, gần 20 cha trong và ngoài giáo hạt Tương Nam đồng tế, một số nữ tu, và rất đông giáo dân từ nhiều vùng miền khác nhau sốt sắng tham dự thánh lễ để xứng đáng lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm thánh không chỉ của riêng giáo xứ Tương Nam mà còn của toàn thể Giáo hội Việt Nam.
 
img 5327

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha đều mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo xứ. Đặc biệt Giáo hội Việt Nam đang sống trong Năm Thánh các thánh tử đạo Việt Nam và giáo xứ Tương Nam có tới 175 vị chứng nhân tử đạo nên Đức cha mời gọi cộng đoàn, nhất là con cháu của giáo xứ Tương Nam bắt chước các ngài kiên vững trong đức tin và diễn tả đức tin kiên vững ấy ngay trong cuộc sống hằng ngày.
 
img 5313

Trước khi kết thúc thánh lễ và lãnh nhận ơn toàn xá, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha giáo phận và quý cha đồng tế. Vì hôm ấy là ngày bế mạc Năm Thánh giáo xứ nên vị đại diện đặc biệt cám ơn cha xứ đã thu xếp mọi việc để giáo xứ có được 3 tháng Năm Thánh, để nhờ đó mà mỗi anh chị em trong giáo xứ lãnh nhận dồi dào hồng ân Năm Thánh hầu có thể biến đổi đời sống. Ông cũng không quên cám ơn tất cả các giáo xứ, các hội dòng, các hội đoàn đã hành hương giáo xứ Tương Nam để lãnh ơn toàn xá. Nhờ những chuyến hành hương như vậy mà giáo xứ Tương Nam sống đức tin cũng như tinh thần phục vụ tốt hơn.
 
img 5355

Sau lời cám ơn, một vị khác đã dâng lên Đức cha và quý cha bình hoa tươi thăm như những tấm lòng mới mẻ tươi trẻ của anh chị em giáo dân trong giáo xứ được biến đổi trong Năm Thánh đặc biệt này. Vì là lễ bế mạc Năm Thánh nên Đức cha cũng không ngại ban phép lành trọng thể và ơn toàn xá cho những ai xứng đủ điều kiện lãnh nhận. Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ và ai nấy cũng đều cảm thấy tâm hồn tươi thắm lại nhờ những hồng ân Năm Thánh đã lãnh nhận trong suốt những tháng qua.
 
img 5369

Năm Thánh khép lại, nhưng ân sủng của Năm Thánh thì mở ra cho các tín hữu Tương Nam, để cuộc sống đức tin sẽ trổ sinh những hoa trái thánh thiện như lời giáo phụ Tertullien đã nói: Máu các thánh tử đạo là hạt giống làm nảy sinh thêm nhiều các kitô hữu.

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại599,478
  • Tổng lượt truy cập70,627,235
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây