Tường thuật Gp Bùi Chu đón Thánh Giá giới trẻ

Thứ sáu - 16/11/2018 04:27  7276
Bùi Chu, 15/11/2018 (gpbuichu.org) – Ngay sau thánh lễ bế mạc Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVI kết thúc, giáo phận Bùi Chu trong tư cách chủ nhà của kỳ Đại hội cho năm tới đã rước Thánh giá Giới trẻ từ Hải Phòng đi qua địa bàn giáo phận láng giềng Thái Bình và ngang qua thành phố Nam Định để về Tòa Giám mục Bùi Chu, mà tại đây có nghi thức đón thánh giá do Đức Cha Tô ma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu chủ sự trước sự hiện diện của quý chủng sinh, nữ tu của các hội dòng trong giáo phận, cùng với đông đảo các bạn trẻ đến từ tất cả các giáo hạt.
 
tg1
tg4 copy
tg1 copy
tg3 copy

Sau hành trình hơn 4 giờ đồng hồ, đoàn rước đã về đến trước Tòa Giám mục lúc 16h40 phút và đã được các hội đoàn sẵn sàng chào đón, trong khi chuông nhà thờ Chính tòa không ngớt đổ hồi, cùng với tiếng trống và điệu nhạc vang rền.
 
s
s
d
tg5 copy

Lá cờ Tòa Thánh bay phất phới dưới ánh hoàng hôn dẫn đầu đoàn rước và được tiếp nối bởi hội trống giáo xứ Chính tòa, hội cồng giáo xứ Chính tòa, hội nhạc giáo xứ Xuân Dục, hội trống Phù Sa và hội kèn giáo xứ Chính tòa.
 
tg3
tg7 copy

Đúng 17h15 Thánh giá đã về đến cuối nguyện đường Tòa Giám mục và tất cả cùng hát sốt sắng kinh Chúa Thánh Thần.
 
tg10 copy

Sau khi Đức Cha Tôma xông hương Thánh giá, đoạn Tin mừng nói về vác thập giá cùng với Đức Kitô được long trọng công bố, cùng với đoạn suy niệm giúp các bạn trẻ hiểu rõ ý nghĩa của thánh giá trong đời sống đức tin.
 
tg10
tg12 copy
tg6

Bài suy niệm lại càng được sâu đậm hơn với lời ca dịu êm của ca Đoàn: "Xin cho con cùng vác với Ngài thập giá trên đường đời con đi. Lạy Chúa xin cho con đóng đinh với Ngài. Xin cho con cùng chết với Ngài để được sống lại vinh quang".
 
tg11

Tiếp đến, hội kèn giáo xứ Chính tòa đưa mọi người về bên chân thập giá xưa cùng với Mẹ Maria: "Ngày xưa trên đồi Gôn-gô-tha".

Ngỏ lời với mọi người hiện diện, và đặc biệt là với các bạn trẻ, Đức Cha Tôma Giáo phận cũng đề cập đến cuộc rước Thánh giá trên suốt hành trình dài đánh động người đi đường và cũng làm cho họ được đánh động. Ngài cũng nói đến hành trình tiếp theo của Thánh giá sẽ được rước đến các hội dòng và các giáo xứ trên khắp giáo phận.

 
tg8

Tòa Giám mục Bùi Chu cũng là địa điểm hành hành trong Năm thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Vì vậy vị Cha chung Giáo phận cũng mời gọi mọi người cùng nhau viếng để lãnh ơn toàn xá.
 
tg13 copy

Buổi cử hành đón thánh giá kết thúc lúc 17h55 với phép lành của Đức Cha Tôma. Ngài cũng không quên cám ơn các cha, các bạn trẻ , cũng như các hội đoàn và tất cả mọi người đã góp phần mình trong cuộc rước Thánh giá về Giáo phận hôm nay được phần long trọng và tốt đẹp.

Tác giả: BTT Gp Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,085
  • Tổng lượt truy cập69,926,959
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây