ĐTC viết lời tựa cho cuốn sách nói về tham nhũng

Thứ năm - 15/06/2017 22:30  1685
Pope Francis writes preface to book on the curse of corruption

Tham nhũng2017-06-15 Vatican Radio

ĐTC Phanxicô đã viết lời nói đầu cho một cuốn sách mới về tham nhũng của Đức Hồng y Peter Turkson, nguyên chủ tịch Hội đồng Công lý và Hoà bình của Tòa thánh Vatican, và hiện là người đứng đầu Văn phòng Phát triển Con người Toàn diện.

Ấn bản được công bố vào thứ năm, cuốn sách có nội dung khám phá nguồn gốc và hậu quả tàn phá của nạn tham nhũng, mà ĐTC mô tả như là một "lời nguyền""ung thư" có thể hủy diệt cuộc sống của chúng ta.

Trong lời nói đầu, ĐTC miêu tả nạn tham nhũng làm đổ vỡ các mối quan hệ mà mỗi người có với Thiên Chúa, với những người thân cận và với thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta.

Gốc rễ của mọi sự khai thác bóc lột

ĐTC mô tả điều này như là tai hoạ tồi tệ nhất của xã hội bởi vì nó là huyết mạch của xã hội đen (mafia) và các tổ chức tội phạm khác. Ngài nói, tham nhũng là nguồn gốc của tất cả các hoạt động bóc lột và buôn người, ma túy và vũ khí. Đó là trọng tâm của mọi bất công, thiếu phát triển, thất nghiệp và suy thoái xã hội.

Tham nhũng cám dỗ chúng ta

ĐTC Phanxicô ca ngợi cuốn sách hầu phơi bày những hậu quả tham nhũng và cách thức nó có thể cám dỗ tất cả chúng ta trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá và tâm linh của chúng ta. Tà thần của thế gian có thể làm hư hỏng tất cả chúng ta. Hơn nữa, ĐTC cảnh báo rằng, việc tham nhũng sẽ làm cho trái tim trở nên khô cứng và thờ ơ đối với những người chung quanh chúng ta.

ĐTC kết lại lời nói đầu của mình với lời kêu gọi khẩn thiết đối với tất cả mọi Kitô hữu và tất cả mọi người có thiện chí chống lại lời nguyền này, loại ung thư này có thể ăn mòn cuộc sống của chúng ta.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay32,231
  • Tháng hiện tại860,008
  • Tổng lượt truy cập69,919,882
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây