ĐTC: Chúng ta không thể không cần Thiên Chúa

Thứ năm - 08/06/2017 20:42  1636
ĐTC Phanxicô đã nhắn nhủ có hoặc không chúng ta từng cảm giác chúng ta có thể hiện hữu mà không cần Thiên Chúa, rằng Thiên Chúa không thể, tuy nhiên, không cần chúng ta.
 
Audiencia 2 740x493 1

ĐTC Phanxicô diễn tả điều này suốt buổi yết kiến hàng tuần của mình tại quảng trường thánh Phêrô vào sáng thứ Tư, ngày 07 tháng 06, năm 2017, khi ngài tiếp tục các bài giáo lý của ngài về niềm hy vọng Kitô giáo, diễn tả một cách cụ thể về tình Phụ Tử của Thiên Chúa.   

“Anh chị em thân mến, chúng ta không bao giờ một mình”, ĐTC giải thích. “Chúng ta có thể ở xa, thù nghịch, chúng ta có thể từng nói chúng ta ‘không cần Thiên Chúa.’Nhưng Tin mừng của Đức Giêsu Kitô mạc khải cho chúng ta rằng Thiên Chúa không thể không cần chúng ta.”

Chính Ngài không thể hiện hữu mà không cần chúng ta, và đây là một nhiệm cao cả!”

Điều này một cách chắc chắn, Đấng Thánh tối cao, là nguồn cội niềm hy vọng của chúng ta, điều mà chúng ta thấy trong tất cả những lời viện dẫn của Cha chúng ta.

Khi chúng ta cần sự giúp đỡ, Đức Giêsu không nói với chúng ta để bị loại trừ và để khép kín chúng ta vào trong chính mình, nhưng là để đến với Cha và thân thưa với Ngài bằng lòng tin tưởng,” ĐTC đã nói, lưu tâm: “Tất cả những nhu cầu của chúng ta, những nhu cầu hiển nhiên và thường ngày nhất như của ăn, sức khoẻ, công việc, sự tha thứ và nâng đỡ trong những cám dỗ, không phải là tấm gương phản chiếu sự cô đơn của chúng ta: quả thật, có một người Cha Đấng luôn luôn chăm sóc chúng ta bằng tình yêu, và chắc chắn Ngài không bỏ rơi chúng ta.”

ĐTC nhắc lại rằng khi Đức Giêsu được các môn đệ hỏi cầu nguyện thế nào, Ngài đã dạy học gọi Thiên Chúa, Cha của chúng ta.

ĐTC nhấn mạnh, Kitô giáo giới thiệu một cuộc “cách mạnh tôn giáo vĩ đại,”xuyên qua lời đề nghị của Đức Kitô, nơi mà chúng ta “dám nói về một Thiên Chúa siêu việt và hoàn toàn thánh thiện như con cái nói với một người cha yêu thương bằng niềm tin tưởng hoàn toàn.”  

Trong dụ ngôn người cha nhân hậu, người chào đón đứa con hoang đàng với sự tha thứ tối cao, ĐTC Dòng Tên nhắc lại, Đức Giêsu nói với chúng ta về tình yêu vô điều kiện của người cha. ĐTC cũng chỉ ra rằng thánh Phaolô, trong các thư của mình, lặp lại hai lần từ Aram nguyên gốc được Đức Giêsu sử dụng trong lời cầu nguyện của Ngài: “Abba - Cha ơi”(cf. Rom 8,15; Gal 4,6).

Bởi vì chúng ta là những dưỡng tử của Thiên Chúa trong Chúa Thánh Thần, vị Giáo Hoàng Dòng Tên nhắc lại, “Chúng ta chia sẻ trong mỗi liên hệ thâm sâu giữa Đức Giêsu và Chúa Cha, và điều này là nền tảng của niềm hy vọng chắc chắn trong việc giúp đỡ cứu độ của Thiên Chúa.”

Bây giờ, tôi đề nghị vài điều với các bạn: mỗi người trong chúng ta có quá nhiều vấn đề, quá nhiều nhu cầu, ”ĐTC nói, chúng ta hãy suy nghĩ, trong thinh lặng, một chút về những vấn đề và những nhu cầu ấy. Chúng ta cũng nghĩ về người cha, về người cha của chúng ta,” Ngài thêm, “Đấng không thể hiện hữu mà không cần chúng ta, và Đấng đang chăm sóc chúng ta vào thời điểm này. Và tất cả cùng nhau, với niềm tin và hy vọng, chúng ta cầu xin: ‘Lạy Cha Chúng Con, Đấng ngự trên trời...”

ĐTC Phanxicô kết luận, đề nghị những người hiện diện cùng ngài dâng lời cầu nguyện, và nhắn nhủ họ rằng khi họ cầu nguyện, họ chắc chắn trong sự hiểu biết rằng, nơi tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa, Cha chúng ta trên trời dõi mắt theo họ, đáp lại những tìm kiếm của họ, không bảo giờ bỏ rơi họ.
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay36,522
  • Tháng hiện tại898,057
  • Tổng lượt truy cập69,957,931
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây