ĐTC: Yêu thương làm thay đổi trái tim tha nhân

Thứ tư - 14/06/2017 19:32  1763
‘To Change a Person’s Heart We Must, in the First Place, Embrace Him,’ Says Pope

ĐGH: ‘Để thay đổi trái tim một người, việc đầu tiên chúng ta phải làm là yêu thương người đó’

Đức Giáo Hoàng chỉ ra rằng đàng sau nhiều phản ứng của lòng căm thù và bạo lực là một tiếng nói bên trong rất lớn được giấu kín của một trái tim đã không được yêu thương thực sự. 

 
Untitled

© PHOTO.VA - OSSERVATORE ROMANO
 
Vào ngày hè nắng nóng 14.06.2017, Đức Thánh Cha Phanxico đã có buổi tiếp kiến thứ Tư khác tại Quảng Trường Thánh Phê-rô, nơi ngài đã được hàng ngàn tín hữu và khách hành hương đón chờ với lòng hăng say phấn khởi. Đức Thánh Cha tiến vào Quảng Trường bằng xe Jip. Ngài đã chào đón đặc biệt các em nhỏ và bệnh nhân.

Trong bài giáo lý, ngài tiếp tục với đề tài niềm hy vọng Ki-tô giáo, và ngài đã cho thấy rằng niềm hy vọng đó được “đặt trên một thực tế chúng ta là những người con yêu dấu của Thiên Chúa”.

Đức Giáo Hoàng nói rằng: “Không ai có thể sống thiếu tình yêu. Một cách cụ thể, đàng sau nhiều phản ứng thù ghét và bạo lực là một tiếng nói rất lớn được giấu kín bên trong của một trái tim đã không được yêu thương thực sự. Chỉ có một thứ làm cho người ta hạnh phúc đó là cảm nghiệm yêu thương và được yêu”.

“Bước đầu tiên Thiên Chúa nắm lấy chúng ta là tình yêu đi bước trước và vô điều kiện của Người. Thiên Chúa yêu chúng ta trước khi chúng ta làm được việc gì đó xứng đáng. Người là tình yêu và tự bản chất, tình yêu tự nó loan truyền và trao ban chính mình.

Đức Giáo Hoàng nói: “Giống như một người mẹ không bao giờ thôi yêu đứa con, dù đứa con đó có phạm lỗi và phải phạt. Cũng vậy Thiên Chúa không bao giờ ngừng yêu chúng ta, bởi vì chúng ta là đứa con yêu dấu của Người”.

“Tình yêu mời gọi tình yêu. Để thay đổi lòng ai đó, việc trước tiên chúng ta phải ôm lấy người đó; người đó phải cảm thấy họ là quan trọng đối với chúng ta và cảm nhận được rằng mình được yêu thương. Như thế, món quà hy vọng cũng sẽ bắt đầu mở ra với người đó”.

Người Kế Vị Thánh Phê-rô đã chào đón nồng nhiệt khách hành hương nói tiếng Tây Ban Nha, đặc biệt các nhóm từ Thay Ban Nha và Mỹ La-tinh” và ngài mời họ “cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Maria để luôn được  hướng dẫn bởi tình yêu của Con Mẹ. Tình yêu đó của Thiên Chúa được lan truyền tới những người khác, như thế một niềm hy vọng sẽ được đổ vào tất cả mọi người. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em”, ngài kết thúc.

Tác giả: Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay46,726
  • Tháng hiện tại988,943
  • Tổng lượt truy cập71,016,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây