ĐTC: Chúa Giê-su - Lương thực trường tồn

Chủ nhật - 18/06/2017 22:36  1340
unnamedDưới quảng trường thánh Phê-rô đầy nắng ngày Chúa nhật, ĐTC Phanxicô đã nhắc nhớ đến Bữa tiệc Mình và Máu của Chúa Ki-tô làm của ăn nuôi sống nhân loại.

Sau Kinh Truyền tin, Đức Thánh Cha nhắc nhớ khách hành hương và khách du lịch hiện diện rằng, Chúa Giêsu nói rằng Ngài chính là “Bánh hằng sống từ trời xuống”.

ĐTC diễn giải rằng, Chúa Cha đã sai Chúa Giê-su vào thế gian làm Lương thực trường tồn, và vì điều này mà Chúa Giê-su đã hiến tế mạng sống mình, hiến trao thịt và máu Người làm của nuôi nhân loại.

ĐTC Phanxicô tiếp tục quảng diễn rằng, “trong Bí Tích Thánh Thể, Chúa Giêsu luôn đồng hành với chúng ta – những người đang lữ hành trên bước đường dương thế để nuôi dưỡng đức tin, niềm hy vọng và lòng bác ái nơi mình, như xưa Người đã đồng hành với các môn đệ trên đường Emmaus. Hơn nữa, Chúa Giê-su Thánh Thể sẽ an ủi chúng ta trong mọi thử thách, Người nâng đỡ chúng ta biết hướng đến chân lý và bình an. Sự hiệp nhất này diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi khi chúng ta đón nhận Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, cũng có nghĩa là chúng ta biết bỏ mình cách can đảm và để bản thân mình được Người dẫn dắt”.

Sau cùng, ĐTC cho biết, ngài sẽ cử hành Thánh lễ tại Nhà Thờ Laterano, sau đó sẽ rước kiệu Thánh Thể tới Nhà Thờ Đức Bà Cả.

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: News.va
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay15,054
  • Tháng hiện tại842,831
  • Tổng lượt truy cập69,902,705
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây