Nỗi khổ đau của các Ki-tô hữu Đông phương

Thứ bảy - 24/06/2017 04:45  2092
Vatican Radio, 22/06/2017 – ĐTC Phanxicô đã gặp gỡ các thành viên của ROACO (Hiệp Hội Các Tổ Chức Cứu Trợ Các Giáo Hội Đông Phương) mới họp mặt lần thứ 90 tại Roma hôm thứ Năm vừa rồi. Cuộc gặp mặt gồm các nhà lãnh đạo Giáo hội ở Trung Đông, Á Châu, và Đông Âu cùng với các tổ chức cứu trợ Giáo hội tại Đông Phương
 
Cuộc họp tập trung vào những tình trạng khó khăn của các Ki-tô hữu ở Ai Cập, Syria, I-rắc, và Đất Thánh, cũng như bàn thảo về việc đào tạo chủng sinh linh mục tại các Giáo hội ở Đông Phương.
 
ĐTC đã bày tỏ lòng biết ơn đối với ROACO (Hiệp Hội Các Tổ Chức Cứu Trợ Các Giáo Hội Đông Phương) vì công việc bác ái và mối dây liên đới trong suốt nửa thế kỉ qua hầu trợ giúp các cộng đoàn tín hữu Đông Phương và La-mã dưới sự hướng dẫn của Bộ Giáo hội Đông Phương.
 
Bức hại và di dân
 
Các Giáo hội ở Trung Đông, cũng như ở Đông Âu thường bị “những đợt khủng bố khủng khiếp”. Hơn nữa, việc di cư cũng làm suy yếu đáng kể sự hiện diện của các Giáo hội này ở những nơi mà các tín hữu đã phát triển mạnh trong nhiều thế kỷ.

Tuy sự tự do đã trở lại ở một số nơi trong khu vực này, nhưng một số nước trong vùng vẫn còn vắng bóng tự do, như ở Syria, I-rắc và Ai Cập, vẫn còn bị tàn phá do “những cuộc chiến tranh và bạo lực vô lý gây ra bởi chủ nghĩa khủng bố”. Những đau thương này là nguồn của cả đau khổ và ơn cứu rỗi, vì chúng ta đã nếm trải thập giá Đức Ki-tô.
 
Sự cám dỗ của xã hội
 
Nói về việc đào tạo các chủng sinh linh mục, ĐTC nhấn mạnh đến sự hy sinh và anh dũng của rất nhiều vị mục tử. Nhưng ĐTC cũng cảnh báo về những cám dỗ tìm kiếm địa vị xã hội có liên quan đến chức tư tế ở một số nơi trên thế giới.
 
Bộ Giáo hội Đông Phương và các Tổ chức Cứu trợ phải tiếp tục giúp đỡ các dự án cũng như những sáng kiến xây dựng các Giáo hội ở Đông Phương cách thiết thực. Chúng ta phải luôn ghi nhớ rằng chúng ta là những viên đá sống động, được xây dựng quanh Đức Ki-tô, Viên đá góc tường.
Chứng nhân Tin Mừng
 
Cuối cùng, ĐTC nhắc nhớ đến tất cả những người Kitô hữu Công giáo, Chính Thống hay Tin Lành - máu của họ tiếp tục đổ ra để làm chứng cho Tin Mừng. Khi các Kitô hữu Đông phương buộc phải di cư, họ phải được đón nhận ở các quốc gia mới và được tiếp tục thờ phượng theo truyền thống của họ

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn: News.va
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay54,381
  • Tháng hiện tại1,217,152
  • Tổng lượt truy cập71,244,909
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây