TGP Paris: 15 phó tế sắp thụ phong linh mục

Thứ ba - 20/06/2017 04:59  3603
Bùi Chu, 20/06/2017 (gpbuichu.org) – Đức Hồng Y André Vingt-Trois, Tổng Giám mục Paris sẽ chủ sự thánh lễ truyền chức linh mục cho 15 thầy phó tế vào lúc 09h30 sáng thứ Bảy, ngày 24/06/2017, nhằm Lễ trọng mừng Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả, tại Nhà thờ Đức Paris, trước sự hiện diện của 4 Đức Giám mục Phụ tá Paris, các Đức Giám mục khách, Hàng Giáo sĩ và Tu sĩ Paris, các thân nhân tiến chức và toàn thể thành phần dân Chúa.
 
 
Trong số các tiến chức năm nay, 8 ứng viên thuộc giáo phận Paris (1 ứng viên là người Tây Ban Nha được sinh ra và lớn lên tại thành phố Barcelona), 2 ứng viên thuộc Hội Thừa sai Paris, 2 ứng viên là tu sĩ Dòng Mẹ về Trời và đều là người nước ngoài, 1 ứng viên là thành viên của Hội Linh mục Đức Bà Sự sống, 1 ứng viên thuộc Hội Linh mục Emmanuel.
 
00 00 YvonGiữa 15 linh mục tương lai này lại có hai trường hợp thật đặc biệt : một vị trẻ tuổi đạo nhất có tên là Yvon Fillebeen, thuộc Hội Thừa sai Paris, vì mới được rửa tội vào năm 2008 ; và một vị kia cao tuổi nhất tên là Matthieu de Laubrier, nhập tịch giáo phận Paris, sinh năm 1965.  
 
Về trường hợp của Yvon Fillebeen, sinh năm 1982 tại miền Bắc nước Pháp, sau khi hoàn tất chuyên ngành về triết và tài liệu, chàng thanh niên này làm việc về chuyên ngành tư liệu cho một trường trung học Romain Rolland de Clichy-sous-Bois. Chính trong những năm làm việc tại thủ đô Paris này mà anh đã được đánh động về đức tin dẫn đến quyết định lãnh nhận bí tích Rửa tội vào năm 2008. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục tìm hiểu ơn gọi và được Hội Thừa sai Paris đón nhận, được gửi đi học Đại Chủng viện, tiếp đến và theo học cao học chuyên ngành Kinh thánh tại Học viện Thần học Paris mà năm tới sẽ hoàn tất. Dự kiến vị linh mục tương lai này sẽ được gửi sang truyền giáo tại Đài Loan.
 
00 00 MatthieuTrường hợp thứ hai là của Matthieu de Laubrier, sinh năm 1965 tại Paris. Thời nhỏ thầy đã được thừa hưởng nền giáo dục của gia đình đậm nét Công giáo đạo hạnh : tham gia hướng đạo, ca đoàn, văn nghệ trong giáo xứ. Trước khi theo đuổi ơn gọi, thầy đã có khoảng 12 năm làm nghề nhà báo và cũng khoảng 12 năm hành nghề ca sĩ dòng nhạc trữ tình. Trong thực tế, ơn gọi linh mục đã nhen nhúm khi thầy đi thực tập tại một cộng đoàn dòng tu và chỉ thực sự đi đến bước quyết định vào năm 2010 khi phải chịu tang người bố ruột qua đời. Sau năm phân định ơn gọi, thầy được gửi sang Bỷ để học triết học, và sau đó học thần học tại Trường Thần học Bernardins của giáo phận Paris.
 
Khi chia sẻ về các nghề trước đây, vị linh mục tương lai này nói sẽ không hoàn toàn vứt bỏ nhưng được sử dụng để hỗ trợ cho đời sống thiên chức linh mục một cách đắc lực hơn.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay29,839
  • Tháng hiện tại1,051,839
  • Tổng lượt truy cập71,079,596
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây