ĐTC: Tình yêu Thiên Chúa ban hy vọng

Thứ tư - 14/06/2017 19:32  1587

Pope at general audience: God's infinite love gives hope
 
tiếp kiến chungĐTC Phanxicô tiếp tục những suy tư về niềm hy vọng Ki-tô giáo khi ngài chào đón hàng ngàn khách hành hương và du khách tập trung tại quảng trường thánh phê-rô. Một nhóm khách hành hương khuyết tật cũng tham dự buổi tiếp kiến chung. Họ theo dõi qua màn hình vi-deo tại hội trường Phao-lô VI.

Anh chị em thân mến! Trong bài giáo lý của chúng ta về niềm hy vọng Kitô giáo, chúng ta đã tìm thấy nguồn hy vọng đó trong tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa, được mặc khải cho chúng ta khi Chúa Con đến,quà tặng của Chúa Thánh Thần. Không ai trong chúng ta có thể sống mà không có tình yêu. Hạnh phúc đến từ kinh nghiệm của tình yêu biết tự do đón nhận.

Quá nhiều bất hạnh trong thế giới của chúng ta phát sinh ra từ cảm giác không được yêu thương vì lợi ích của riêng mình. Đức tin dạy chúng ta rằng, Thiên Chúa yêu thương chúng ta với một tình yêu vô hạn, không phải vì bất kỳ công đức nào của riêng chúng ta, nhưng nhờ lòng tốt lành của Thiên Chúa. Ngay cả khi chúng ta đi lạc xa khỏi Ngài, Thiên Chúa tìm kiếm chúng ta, giống như người cha thương xót trong dụ ngôn “người con trai hoang đàng, ban cho chúng ta sự tha thứ, và phục hồi chúng ta, và ôm lấy chúng ta trong vòng tay của Ngài.

Theo những lời của Thánh Phaolô: "Trong khi chúng ta vẫn còn là tội nhân, Đức Ki-tô đã chịu chết cho chúng ta" (x.Rm 5: 8), để chúng ta trở thành những người con yêu thương của Cha trên trời. Qua sự phục sinh của Chúa Giê-su và nhờ ân sủng của Chúa Thánh Thần, chúng ta trở thành những người chia sẻ trong đời sống tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Xin cho tất cả chúng ta được nằm trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa với đời sống mới và tự do. Vì trong tình yêu của Thiên Chúa là nguồn hy vọng của chúng ta.

Tôi xin chào các khách hành hương và du khách nói tiếng Anh tham dự buổi tiếp kiến chung này, đặc biệt là các nhóm đến từ Anh, Thụy Điển, Hồng Kông, Pakistan, Phi Luật Tân, Hàn Quốc, Thái Lan, Canada và Hoa Kỳ. Trên tất cả các bạn, và gia đình của bạn, tôi  khẩn cầu niềm vui và sự bình an của Chúa Giê-sư Ki-tô, Chúa chúng ta cho anh chị em và gia đình anh chị em.

Tác giả: Giuse Đỗ chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,040,165
  • Tổng lượt truy cập71,067,922
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây