Các cặp đính hôn nhận lời chúc phúc trong ngày lễ Valentine ở thành phố Terni, Italy

Thứ ba - 15/02/2022 19:58  808
Tại thị trấn Terni của Ý, cách Rome không xa, 40 cặp đôi đã đính hôn nhận được một lời chúc lành đặc biệt trong Vương cung thánh đường kính Thánh Valentine.
 
capture

Theo truyền thống, ở “Thành phố của những người đang yêu” của Ý, các ngày 12-14 tháng 2 được dành để tưởng nhớ vị thánh tử vì đạo ở thế kỷ thứ 4, người đã truyền cảm hứng cho Ngày lễ tình nhân. Các buổi kỷ niệm bao gồm một lễ hội được tổ chức tại thị trấn, Thánh lễ, cuộc rước thánh tích của Thánh Valentine và nghi thức chúc lành cho các cặp đôi sắp bước vào đời sống hôn nhân.

Những cặp đôi đã đính hôn từ khắp nước Ý đến đây để nhận lời chúc phúc từ Đức Giám mục Francesco Soddu của giáo phận Terni-Narni-Amelia. Một số cặp nói với phóng viên EWTN News rằng họ đến cầu nguyện xin Chúa ban cho những đứa trẻ như là hoa trái của cuộc hôn nhân giữa họ.

Thánh Valentine là vị thánh bảo trợ của thành phố Terni. Tương truyền, ngài là Giám mục của Terni trước khi đến Rome trong một trong những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đàn áp Ki-tô giáo thời Giáo hội sơ khai.

Theo hầu hết các nguồn sử liệu, sau một thời gian bị giam cầm, Thánh Valentine đã bị đánh đập và sau đó bị chém đầu.

Ngày 13 tháng 2 còn gọi là “Lễ của Lời hứa”. Thánh lễ có nghi thức chúc lành cho các cặp vợ chồng tương lai. Khắp thị trấn cũng ăn mừng với việc bật một loạt đèn hình trái tim sau khi trời tối.

Bên ngoài nhà thờ, có một người đàn ông ăn mặc giống Thánh Valentine đến chào các cặp vợ chồng tương lai và trao cho họ mỗi người một bông hoa hồng.

Tượng Thánh Valentine trong vương cung thánh đường kính ngài ở Terni.

Andrea, đến từ Terni nhưng hiện đang sống ở Pháp, đã đưa vị hôn thê có tên là Olga, vốn theo đạo Chính thống giáo Nga, đến để nhận lời chúc phúc. Đó cũng là cơ hội để anh giới thiệu vợ tương lai của mình với đại gia đình.

“Bạn biết đấy, tôi rất vui khi được nhận lời chúc lành.” Anh Andrea nói với phóng viên EWTN, về quyết định tham gia lễ kỉ niệm của họ.

Cô Olga cho biết lời chúc phúc rất quan trọng đối với cô vì nó mang lại cho cô sự thanh thản và tin tưởng vào ý định kết hôn của họ. “Vì sức con người đâu có sánh được với sức mạnh của Đấng toàn năng ”, cô chia sẻ.

Andrea cho biết anh đang cầu nguyện cho cặp đôi này sẽ là một “cặp vợ chồng tốt lành và bền chặt”, rằng họ sẽ có một “cuộc hôn nhân dài lâu, chung thủy trọn đời” và hi vọng rằng họ sẽ có một gia đình lớn với nhiều đứa trẻ.

Cô Olga nói với Andrea rằng cô hy vọng sẽ được anh yêu cho đến “ngày cuối cùng của cuộc đời.” “Anh nghĩ em không cần phải ước điều đó … điều đó đã được ban rồi mà”, Andrea đáp lại.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: Catholic News Agency 

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay43,878
  • Tháng hiện tại932,342
  • Tổng lượt truy cập70,960,099
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây